Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 122.000 giáo viên mầm non nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ

TTXVN| 15/08/2018 08:54

(HNM) - Trước năm 1995, do hoàn cảnh lịch sử, giáo viên mầm non gặp nhiều khó khăn về đào tạo và chế độ chính sách. Theo thống kê ban đầu, hiện có hơn 122.000 giáo viên mầm non ở 31 tỉnh, thành phố nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ...


Tại hội thảo, đại diện Hội Cựu giáo chức Việt Nam cho biết: Một số giáo viên mầm non giai đoạn 1975-2000 đã được đại diện UBND, Phòng Giáo dục và Đào tạo một số địa phương quan tâm, đề xuất chế độ, chính sách. Theo đó, về nguyên tắc, chỉ giải quyết chế độ, chính sách cho giáo viên mầm non nghỉ công tác mà chưa được hưởng bất kỳ chế độ, chính sách nào của Nhà nước.

Đối tượng đề nghị hưởng chế độ, chính sách phải bảo đảm có hồ sơ giấy tờ chứng minh thời gian công tác như lý lịch cán bộ hoặc lý lịch đảng viên; Quyết định, công văn cho nghỉ việc; giấy khen trong thời gian dạy học; giấy chứng nhận tham gia dạy học...

Trường hợp giáo viên mầm non không còn các giấy tờ này thì phải nộp bản khai có chứng thực của UBND xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc nơi đã tham gia dạy học. Việc xác nhận, xét duyệt giáo viên mầm non được hưởng chế độ phải bảo đảm công khai, chặt chẽ, chính xác, tránh bỏ sót nhưng cũng phải tránh việc làm sai lệch hoặc giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ.

Các đại biểu cũng đề xuất chế độ, chính sách giáo viên mầm non được hưởng theo hướng trợ cấp một lần như chế độ, chính sách của các đối tượng cùng thời kỳ (cán bộ xã thời kỳ bao cấp, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến...).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 122.000 giáo viên mầm non nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.