Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội đồng Anh và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ký kết hợp tác

Thống Nhất| 15/08/2018 17:35

(HNMO) - Ngày 15-8, trước sự chứng kiến của tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam - ông Gareth Ward, Hội đồng Anh tại Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục.


Năm 2018 đánh dấu 25 năm hoạt động của Hội đồng Anh tại Việt Nam và 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Việc ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội là cột mốc đánh dấu cho sự kiện này.

Theo biên bản ký kết, trong giai đoạn ba năm (từ tháng 9-2018 đến 9-2021), Sở GD-ĐT Hà Nội và Hội đồng Anh tại Việt Nam thống nhất và cam kết thực hiện biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục với những nội dung cụ thể như: Hỗ trợ phát triển chuyên môn cho giáo viên tiếng Anh về năng lực ngôn ngữ, kỹ năng và phương pháp giảng dạy; hỗ trợ cải thiện việc giảng dạy và học tập tại các trường học thông qua việc phát triển năng lực của lãnh đạo nhà trường, giáo viên và học sinh; hỗ trợ phụ huynh, học sinh tiếp cận hệ thống kiểm tra, đánh giá của Vương quốc Anh và quốc tế; hỗ trợ việc đánh giá trình độ tiếng Anh của giáo viên, học sinh; nâng cao hiểu biết về các cơ hội học tập tại Vương Quốc Anh và trong mạng lưới Hội đồng Anh cho học sinh...

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Hội Đồng Anh và Sở GD-ĐT Hà Nội đã có nhiều chương trình hợp tác hiệu quả và phù hợp với hệ thống giáo dục của Hà Nội. Bản ghi nhớ thỏa thuận hôm nay sẽ có hiệu lực trong ba năm, một thời gian không dài, nên chúng tôi mong muốn sớm bắt tay xây dựng kế hoạch hành động để thực hiện chương trình hợp tác nhằm đạt kết quả tốt nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Anh và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ký kết hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.