Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phụ huynh nháo nhác tìm mua sách giáo khoa cho con

Quang Thái| 20/08/2018 20:09

(HNMO) - Chỉ còn hơn 10 ngày nữa các em học sinh sẽ bước vào năm học mới 2018-2019, nhưng nhiều phụ huynh vẫn chưa mua được trọn bộ sách giáo khoa cho con em mình.


Nháo nhác tìm mua sách

Ghi nhận tại một số hiệu sách lớn trên đường Lý Thường Kiệt, Láng… (Hà Nội), nhiều phụ huynh đang miệt mài tìm mua sách giáo khoa cho con em mình, nhưng vẫn chưa thể mua đủ bộ.

Anh Nguyễn Quang Định (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Tôi đã đến 3 hiệu sách lớn tại Hà Nội mà chưa mua được quyển sách Toán đại số và Giáo dục công dân cho cô con gái mới vào lớp 10”.

Cùng cảnh ngộ với anh Định, chị Mai Thị Hằng (quận Hai Bà Trưng) cho biết: “Đã 2 tuần nay, cứ rảnh lúc nào là tôi lại chạy ra các hiệu sách gần nhà để tìm mua sách cho cô con gái lớp 6 và cậu con trai lớp 10. Tuy nhiên, đến giờ, tôi vẫn chưa mua được quyển sách tiếng Anh cho cô con gái và Giáo dục công dân cho cậu con trai”.

Theo chị Hằng, ngoài việc đến các hiệu sách gần nhà, chị đã lên mạng internet tìm số điện thoại của các hiệu sách lớn trên địa bàn thành phố và gọi điện đặt sách, nhưng các hiệu sách đều trả lời đã hết.

Qua tìm hiểu, các đầu sách giáo khoa khan hiếm chủ yếu là: Toán đại số, Vật lý, Sinh học, Giáo dục công dân (lớp 10); sách tiếng Anh tập 1 có đĩa, Giáo dục công dân, Sinh học (lớp 6)…

Theo nhân viên của một hiệu sách trên phố Lý Thường Kiệt, tình trạng khan hiếm các đầu sách lớp 6, 10 diễn ra trong vài tuần nay. Nguyên nhân có thể do các phụ huynh đi mua sách cho con em mình quá muộn nên sách đã bán hết và các cửa hàng đã giảm số lượng nhập sách giáo khoa mới.

Giải pháp chống “cháy”

Sau nhiều ngày không mua được sách giáo khoa, các phụ huynh đã tìm đến những điểm bán sách cũ để tìm mua cho con em mình.

Chị Hoàng Thu Hà (quận Cầu Giấy) cho biết: “Hai tuần nay, tôi không đếm nổi mình đã tới bao nhiêu cửa hàng để tìm mua sách Sinh học và Toán đại số cho con gái học lớp 10, mà vẫn chưa mua được. Trong vài ngày tới, tôi sẽ đến những sạp sách cũ trên địa bàn thành phố để tìm mua cho con”.

“Nếu không mua được sách, tôi đành phải mượn sách đã qua sử dụng của một đứa cháu gần nhà để con gái dùng tạm khi bước vào năm học mới”, chị Hà cho biết thêm.

Cùng cảnh ngộ với chị Hà, chị Nguyễn Thu Trang (quận Cầu Giấy) cho hay: “Để mua được sách giáo khoa cũ không hề đơn giản, tôi đã đến một số sạp sách cũ gần nhà nhưng không mua được. Bởi những đầu sách giáo khoa lớp 10 ở các điểm bán sách cũ cũng rất khan hiếm, nếu mua phải đặt trước và số lượng lớn họ mới tìm sách cho mình”.

Theo chị Trang, do quá sốt ruột nên lúc rảnh rỗi chị lại ghé qua các hiệu sách lớn, nhỏ gần nhà để tìm mua sách cho cậu con trai học lớp 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh nháo nhác tìm mua sách giáo khoa cho con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.