Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: Công bố đường dây nóng nhận thông tin để cung ứng sách giáo khoa

Thống Nhất| 22/08/2018 22:23

(HNMO) - Trước những phản ánh về hiện tượng phụ huynh, học sinh ở một vài địa phương gặp khó khăn trong việc tìm mua sách giáo khoa cho năm học mới 2018-2019, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp giải quyết hiện tượng thiếu sách cục bộ, tạm thời.



Ngày 22-8, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã có văn bản gửi giám đốc các nhà xuất bản giáo dục miền; các công ty thành viên phát hành sách của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam; các công ty sách và thiết bị trường học các tỉnh, thành phố và các đối tác phát hành, đề nghị khẩn trương phục vụ đầy đủ, kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới 2018-2019.

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đề nghị ban lãnh đạo các nhà xuất bản giáo dục miền tăng cường chỉ đạo, giám sát công tác phát hành sách giáo dục của các đơn vị thành viên và các đối tác phát hành trong khu vực; nhanh chóng nắm bắt thông tin về những điểm phát hành có hiện tượng thiếu sách để chỉ đạo cung ứng; kịp thời điều phối về lượng sách giữa các điểm phát hành khi cần thiết; đặc biệt chú ý bảo đảm nhu cầu về sách cho giáo viên, học sinh thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai. Các công ty thành viên phát hành sách của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cần tích cực, chủ động trong việc phát hành; tập trung mọi nguồn lực cung ứng kịp thời, đáp ứng đầy đủ, nhanh chóng nhu cầu về sách giáo khoa, sách tham khảo cho phụ huynh và học sinh...

Đối với công ty sách và thiết bị trường học các tỉnh, thành phố và các đối tác phát hành, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đề nghị tăng cường công tác phục vụ, tập trung làm việc với các điểm phát hành, các cơ sở giáo dục trên địa bàn, nhanh chóng cung cấp sách giáo khoa, sách tham khảo... khi có nhu cầu.

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đề nghị các đơn vị, đối tác phát hành có bộ phận thường trực chỉ đạo công tác phát hành trong tất cả các ngày nghỉ và ngày lễ. Các đơn vị thành viên, các công ty sách và thiết bị trường học chỉ đạo hệ thống siêu thị, nhà sách, cửa hàng trực thuộc mở cửa phục vụ phụ huynh, học sinh trong tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ và các buổi tối. Bên cạnh việc cung ứng nhanh chóng nhu cầu về sách, các đơn vị cần lưu ý nắm bắt và có biện pháp giải quyết triệt để, kịp thời đối với những điểm phát hành sách có hiện tượng lợi dụng tâm lý lo lắng vì thiếu sách của phụ huynh, học sinh để tăng giá bán sách.

Nhằm nhanh chóng tiếp nhận thông tin về hiện tượng thiếu sách giáo khoa để kịp thời cung ứng đầy đủ sách giáo khoa cho học mới 2018-2019, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam công bố danh sách số điện thoại đường dây nóng. Cụ thể:

1. Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: 0243.9420784 (toàn quốc)
2. Nhà Xuất bản Giáo dục tại Hà Nội: 0243.5121979/ 0973.195555 (miền Bắc)
3. Nhà Xuất bản Giáo dục tại Đà Nẵng: 0236.3787877 (miền Trung)
4. Nhà Xuất bản Giáo dục tại TP Hồ Chí Minh: 0283.8302103 (miền Nam)
5. Nhà Xuất bản Giáo dục tại Cần Thơ: 0292.6292664 (khu vực Đồng bằng sông Cửu Long).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: Công bố đường dây nóng nhận thông tin để cung ứng sách giáo khoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.