Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Bắc Từ Liêm triển khai các giải pháp ổn định tình hình tại Trường Tiểu học-THCS Pascal

B.Hân| 05/09/2018 23:04

(HNMO) - Hai ngày qua, một số báo điện tử có bài viết phản ánh việc đổ cát, gạch vào Trường Tiểu học - THCS Pascal, về việc này UBND quận Bắc Từ Liêm đã có báo cáo gửi lãnh đạo thành phố Hà Nội.

Đống gạch cát được đổ tại Trường TH-THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)


Theo đó, hiện tại Khu đô thị mới cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm có lô TH1 (địa điểm các báo đang phản ánh) đang xây dựng trường học và đang trong quá trình hoàn thiện các điều kiện về thủ tục xây dựng, phòng cháy chữa cháy. Lô TH2 là địa điểm Trường TH-THCS Pascal được UBND quận thành lập từ tháng 4-2014. Đến thời điểm hiện nay (năm học 2018-2019) trường THTHCS Pascal có hơn 1.100 học sinh.

Sự việc đổ cát, gạch tại lô TH1 diễn ra đêm 31-8, trong khuôn viên lô TH1. Ngay sau khi nắm bắt sự việc, UBND quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo phường Cổ Nhuế 1, Công an quận Bắc Từ Liêm, Thanh tra xây dựng và các đơn vị có liên quan xem xét vụ việc, ứng trực để quản lý và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và khu vực xung quanh Trường TH-THCS Pascal.

Đồng thời, sáng 4-9, UBND quận tổ chức buổi họp giữa bà Trần Kim Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư phát triển Giáo dục - TDS Việt Nam; bà Lê Thị Bích Dung - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị (ủy quyền cho ông Lê Văn Vàng); bà Nguyễn Thị Thủy - Hiệu trưởng trường TH-THCS Pascal cùng đại diện các ban, ngành có liên quan.

Tại buổi họp này, đại diện Trường TH-THCS Pascal cho biết có thuê của bà Trần Kim Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư phát triển Giáo dục - TDS Việt Nam 3 nguyên đơn A, B, C trên lô TH1 phường cổ Nhuế 1 trong điều kiện vẫn chưa hoàn thiện các điều kiện về phòng cháy chữa cháy.

Bà Trần Kim Phương lý giải, do lô TH1 chưa hoàn thiện phòng cháy chữa cháy và một số hạng mục khác của công trình nên để gạch, cát để phục vụ cho hoàn thiện, đồng thời đề nghị UBND quận yêu cầu Trường TH-THCS Pascal không hoạt động tại lô đất này.

Đại diện theo giấy mời bà Lê Thị Bích Dung - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Trường TH-THCS Pascal (ủy quyền cho ông Lê Văn Vàng) đề nghị, UBND quận điều tra và xử lý trách nhiệm đối với bà Trần Kim Phương và đảm bảo an ninh, giúp nhà trường dọn gạch, cát.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các ngành và các bên, UBND quận đã yêu cầu các cơ quan chức năng của, UBND phường Cổ Nhuế 1 hướng dẫn Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Giáo dục - TDS Việt Nam và Trường TH-THCS Pascal hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng cháy chữa cháy và tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, giữ ổn định.

Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Giáo dục - TDS Việt Nam sẽ thống nhất, ổn định để tổ chức khai giảng năm học 2018-2019 đúng quy định. Hiệu trưởng trường TH-THCS Pascal thực hiện các quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận để đảm bảo an toàn trong buổi lễ khai giảng năm học 2018-2019 và tổ chức giảng dạy;

Chủ động triển khai thực hiện hoàn thiện cơ sở vật chất và các điều kiện dạy học; xây dựng phương án tổ chức cho học sinh trường THTHCS Pascal hoạt động giáo dục tại lô TH2 xong trước ngày 15-9-2018 (trước đó 27-4-2018 UBND quận đã có văn bản yêu cầu Trường TH-THCS Pascal hoạt động tại lô TH2 theo quyết định của UBND lâm thời quận Bắc Từ Liêm)

Trong sáng 5-9, như HNMO đã đưa tin, hơn 1.100 học sinh Trường TH-THCS Pascal đã được tổ chức khai giảng đúng theo kể hoạch, đúng quy định tại địa điểm là lô TH2, phường Cổ Nhuế 1.

UBND quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục rà soát, triển khai các giải pháp để tiếp tục ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm triển khai các giải pháp ổn định tình hình tại Trường Tiểu học-THCS Pascal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.