Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh sẽ miễn học phí cho học sinh Trung học cơ sở công lập

Theo THU HOÀI (TTXVN/VIETNAM+)| 13/09/2018 15:48

Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong về chủ trương miễn học phí cho bậc Trung học cơ sở tại các trường công lập trên địa bàn thành phố.


Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong thống nhất với đề xuất của liên sở: Tài chính, Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 5878/LS-STC-SGDĐT ngày 28-8-2018 về chính sách miễn học phí cho học sinh Trung học cơ sở tại các trường công lập trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, giao Văn phòng UBND thành phố tham mưu, trình UBND thành phố văn bản kiến nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ cho phép thành phố được xem xét miễn học phí cho học sinh bậc Trung học cơ sở tại các trường công lập trên địa bàn.

Lễ khai giảng tại một trường THCS. (Ảnh: Tùng Lâm/TTXVN)


Sau khi có ý kiến chấp thuận của Chính phủ, Văn phòng UBND thành phố khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, trình HĐND thành phố thông qua tại cuộc họp gần nhất theo quy định.

Trước đó, trong buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vào ngày 13-8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thành phố đang nghiên cứu phương án miễn học phí bậc Trung học cơ sở trong những năm tới, nếu cân đối được ngân sách.

Chủ trương này thể hiện quan điểm của thành phố đảm bảo quyền được học của công dân và mọi người dân đều phải có trách nhiệm đưa con đi học.

Năm học 2017-2018, nguồn thu từ học phí bậc Trung học cơ sở của TP Hồ Chí Minh là 321 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ miễn học phí cho học sinh Trung học cơ sở công lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.