Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2018 nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Theo Baotintuc| 19/09/2018 20:18

Ngày 19-9, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2018 Nguyễn Hoàng Cường, học sinh lớp 12B5, Trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) đã được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Bùi Văn Linh đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng bằng khen của Bộ trưởng cho Hoàng Cường. Ảnh: L.Tùng


Tham dự lễ trao Bằng khen còn có lãnh đạo các ban, ngành thành phố Hạ Long, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, cùng đông đảo thầy và trò nhà trường.

Tại buổi lễ, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên Bùi Văn Linh, đại diện cho Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu: "Thành tích của em Cường là minh chứng rõ nét về sự đổi mới căn bản, toàn diện của ngành, đồng thời, khẳng định sự quan tâm của địa phương dành cho sự nghiệp giáo dục và sự đóng góp tích cực của đội ngũ thầy cô giáo nhà trường cũng như các em học sinh... Hy vọng, từ thành tích này, em Nguyễn Hoàng Cường sẽ tiếp tục phát huy, nỗ lực phấn đấu để đạt được thành tích cao hơn, chiếm lĩnh đỉnh cao khoa học để đạt được ước mơ, hoài bão, cống hiến nhiều hơn cho Tổ quốc”.

Nguyễn Hoàng Cường xúc động phát biểu khi nhận Bằng khen. Ảnh: L.Tùng


Đây cũng là lần thứ 2 Trường THPT Hòn Gai có học sinh đoạt quán quân Đường lên đỉnh Olympia, trước đó là em Đặng Thái Hoàng, vào năm 2012.

Vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Nguyễn Hoàng Cường hứa sẽ cố gắng nhiều hơn trong học tập, rèn luyện, tham gia tích cực hơn hoạt động của trường lớp, cũng như phấn đấu chinh phục đỉnh tri thức mới để quá trình sau này đi du học và làm việc, đóng góp được nhiều cho đất nước.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2018 chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Hạ Long và gia đình. Ảnh: L.Tùng


Nguyễn Hoàng Cường là 1 trong 26 gương mặt tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh. Trong cuộc thi tuần và tháng Đường lên đỉnh Olympia, Cường đều vươn lên dẫn đầu và giành giải Nhất, đặc biệt là phá vỡ kỷ lục phần thi khởi động trả lời được 12/12 câu hỏi mà vẫn còn thời gian 7 giây. Với màn thi lội ngược dòng ở trận chung kết, Cường trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Nhân dịp này, Tập đoàn FLC cũng hỗ trợ Trường THPT Hòn Gai 200 triệu đồng để phục vụ công tác bồi dưỡng, đào tạo học sinh giỏi. Tỉnh Quảng Ninh cũng thưởng 50 triệu đồng, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh thưởng 200 triệu đồng cho cá nhân em Nguyễn Hoàng Cường.

Cùng với quán quân Nguyễn Hoàng Cường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng bằng khen cho 3 học sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2018 là: Á quân Lê Thanh Tân Nhật (THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2018 nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.