Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam - Nga tăng cường hợp tác về giáo dục

Phương Chi| 20/09/2018 06:28

(HNM) - Ngày 19-9, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội cho biết: Nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, Đoàn đại biểu các trường đại học hàng đầu của Nga gồm Đại học Nghiên cứu quốc gia (HSE), Đại học Kỹ thuật - Vật lý Mátxcơva (MIFTI), Đại học Hàng không Mátxcơva (MAI), Đại học Liên bang Ural (UFU), Đại học Tổng hợp quốc gia Tula (TSU) và Đại học Tổng hợp nghiên cứu quốc gia - Đại học Kỹ thuật điện tử Mátxcơva (MIET) vừa có các cuộc làm việc với một số trường đại học, trung học, Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Đại học Nghiên cứu Quốc gia về Công nghệ Điện tử của Nga (Ảnh: Study Avisor)


Đây là hoạt động trong khuôn khổ giai đoạn 10 dự án "Các trường đại học Nga" do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội phối hợp với Cổng thông tin điện tử Russia.study thực hiện. Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga Natalia Shafinskaya cho biết, dự án dài hạn này nhằm thực hiện các thỏa thuận giữa hai nước, đồng thời góp phần tăng cường quan hệ giáo dục trong khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Các trường đại học Nga cũng đã tham gia triển lãm với chủ đề "Giáo dục ở Nga là khởi đầu của một tương lai thành công" từ ngày 17 đến 21-9 tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga, Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Nga tăng cường hợp tác về giáo dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.