Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu Cuba thăm Trường THCS Nghĩa Tân

Kinh Đô| 09/10/2018 21:43

Ngày 9-10, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba do bà Olga Lidia Tapia Iglesia, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Khoa học, Giáo dục và Thể thao Trung ương Đảng Cộng sản Cuba làm Trưởng đoàn đã tới thăm Trường THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.


Tại buổi tiếp đoàn, Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân Nguyễn Mỹ Hảo cho biết, trường được thành lập năm 1987. Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của TP Hà Nội và quận Cầu Giấy, với sự nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, trường THCS Nghĩa Tân đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, là điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô.

Năm 2014, trường THCS Nghĩa Tân được xây dựng lại với quy mô hiện đại, cơ sở vật chất đạt chuẩn khu vực Đông Nam Á. Tự hào về truyền thống, tập thể nhà trường luôn quyết tâm nỗ lực phấn đấu trong những chặng đường phát triển với phương châm: Đoàn kết - Sáng tạo - Hợp tác - Hội nhập - Chất lượng cao, đi đầu trong đổi mới giáo dục.

Phát biểu trong chuyến thăm, bà Olga Lidia Tapia Iglesia nhấn mạnh: "Việt Nam và Cuba luôn có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Tiếp nối những truyền thống giữa hai nước, chúng tôi mong muốn Việt Nam và Cuba sẽ tiếp tục hợp tác, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là công tác giáo dục, tạo nguồn lực xây dựng đất nước".

Bà Olga Lidia Tapia Iglesia cũng cho biết, hiện nay, tại Cuba có 9 trường học mang tên của Việt Nam, tất cả những ngôi trường này đã và đang được lãnh đạo và nhân dân Cuba dành những sự quan tâm đặc biệt. Trong lễ khai giảng năm học mới vừa qua tại Cuba, đích thân Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba đã đến tham dự lễ khai giảng tại một trường mang tên Việt Nam. Bà Olga Lidia Tapia Iglesia nhấn mạnh: "Không chỉ quan tâm đến hoạt động giáo dục, nhân dân Cuba luôn dành tình cảm đặc biệt, luôn hướng về đất nước Việt Nam anh hùng, đã sát cánh cùng nhân dân Cuba trong công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước...".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Cuba thăm Trường THCS Nghĩa Tân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.