Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không thể chấp nhận việc giáo viên ép học sinh tát bạn 50 cái

Bảo Hân| 05/12/2018 15:16

(HNMO) - Chiều 5-12, bên hành lang kỳ họp thứ bảy HĐND TP Hà Nội, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Bí thư Quận ủy Đống Đa đã có trao đổi với báo giới về sự việc đang gây


Trường Tiểu học Quang Trung, nơi xảy ra vụ việc.


Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định đã nắm được thông tin và có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT quận điều tra xác minh và xử lý nghiêm nếu có sự việc như vậy.

Sở cũng yêu cầu Phòng GD-ĐT và nhà trường không né tránh cung cấp thông tin cho báo chí. Trong chiều nay, nếu cơ quan báo nào có nhu cầu cung cấp thông tin thì phải có thông cáo báo chí đầy đủ.

Bản thân ông Chử Xuân Dũng cũng đã nắm thông tin từ mạng xã hội.


"Nếu có sự việc này thì không thể chấp nhận được. Tôi nghe được tin này cũng thấy rất bức xúc và không chấp nhận được cách giáo dục và nghiệp vụ của giáo viên như vậy. Nếu có sẽ yêu cầu quận xử lý nghiêm. Tôi sẽ trao đổi với Bí thư và Chủ tịch UBND quận Đống Đa về việc này.

"Hiện chưa có báo cáo nào chính thống. Tuy nhiên, theo báo cáo nhanh của Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa thì có sự việc như vậy" - Giám đốc Sở GD-ĐT nêu.

Ông Chử Xuân Dũng khẳng định, sau sự việc này, Sở sẽ yêu cầu các nhà trường nâng cao hơn nữa nhận thức về quyền trẻ em, cách thức giáo dục phù hợp với nghiệp vụ sư phạm, đặc biệt với trẻ mẫu giáo và tiểu học.

Cũng bên hành lang kỳ họp HĐND thành phố, ông Lê Tiến Nhật, Bí thư Quận ủy Đống Đa cho biết vừa nắm được thông tin về vụ việc và đã chỉ đạo UBND quận, phòng GD-ĐT quận tới trường để trực tiếp nắm bắt thông tin toàn diện và đầy đủ. Chiều nay, ông sẽ nghe báo cáo và tinh thần sẽ xử lý nghiêm.

Bí thư Quận ủy Đống Đa cũng cho biết đã nắm được thông tin nhà trường tạm đình chỉ giáo viên này.

"Việc cô giáo làm như vậy là phản giáo dục, không phù hợp với người làm công tác giáo dục, đặc biệt là các thầy cô giáo.

Để xử lý khách quan, dù bất cứ ai cũng phải nghe đầy đủ, sự việc như thế nào, vi phạm đến đâu chứ mình không thể chủ quan được. Đây là vấn đề nóng, gây bức xúc cho dư luận xã hội, do đó không ai mong muốn xảy ra trên địa bàn mình" - ông Lê Tiến Nhật nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không thể chấp nhận việc giáo viên ép học sinh tát bạn 50 cái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.