Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội xử lý nghiêm hai trường hợp nhà giáo sai phạm

Minh Đức| 05/12/2018 16:49

(HNMO) - Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xác nhận thông tin phản ánh cô giáo yêu cầu bạn cùng lớp tát một học sinh 50 cái vì nói chuyện tại Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa).

Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa).


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa tham mưu UBND quận Đống Đa xác minh sự việc và có phương án xử lý nghiêm túc. Theo thông tin từ Trường Tiểu học Quang Trung, nhà trường đã đình chỉ công tác giảng dạy của giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 và yêu cầu giáo viên này viết tường trình.

* Liên quan đến việc vi phạm đạo đức nhà giáo, theo thông tin từ UBND huyện Ứng Hòa, kết quả xác minh đơn tố giác của phụ huynh về cách hành xử chưa đúng chuẩn mực của cô giáo N.T.T, giáo viên môn giáo dục công dân (Trường THCS Vân Đình, huyện Ứng Hòa) cho thấy: Việc cô giáo N.T.T tát 2 học sinh lớp 8C và đuổi một học sinh lớp 8A ra khỏi lớp là có thật. Tuy nhiên, nội dung tố giác cô giáo tát học sinh gãy răng là không có cơ sở. Cũng theo kết quả xác minh, thời gian cô giáo không cho học sinh lớp 8A vào lớp học là 2 tiết trong 2 tuần (mỗi tuần một tiết).

Từ kết quả xác minh, UBND huyện Ứng Hòa đã thành lập tổ công tác xử lý sai phạm tại Trường THCS Vân Đình. Nhà trường đã đề xuất mức kỷ luật cảnh cáo đối với cô giáo N.T.T và yêu cầu cô giáo kiểm điểm trước hội đồng sư phạm nhà trường. Phía phụ huynh các học sinh đã đồng thuận với mức kỷ luật này.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 11-2018, trên mạng xã hội xuất hiện nội dung tố giác của phụ huynh học sinh về việc cô giáo N.T.T (Trường THCS Vân Đình, huyện Ứng Hòa) đánh học sinh gãy răng và đuổi học sinh ra khỏi lớp, không cho vào lớp học 5 tuần. Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa đã ban hành quyết định thành lập tổ công tác xác minh nội dung tố giác nói trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xử lý nghiêm hai trường hợp nhà giáo sai phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.