Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao chứng nhận “Học bổng AEON” cho 60 học sinh

Hoàng Lan| 12/12/2018 16:33

Ngày 12-12, Quỹ Câu lạc bộ AEON 1%, tổ chức Lễ trao chứng nhận “Học bổng AEON” (AEON Scholarshsip) cho các sinh viên Việt Nam.

Tới dự buổi lễ có: Đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO); Tổng Giám đốc Công ty TNHH AeonMall Việt Nam Iwamura Yasutsugu; Giám đốc khu vực miền Bắc Công ty TNHH Aeon Việt Nam Ishikawa Tadahiko; Tổng thư ký Quỹ CLB Aeon 1% Honda Yosei; đại diện các trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.


“Học bổng AEON” là một trong ba chương trình do Quỹ Câu lạc bộ AEON 1% thực hiện. Đây là hoạt động tiêu biểu trong khuôn khổ chương trình “thúc đẩy quan hệ hữu nghị thiện chí giữa các nước” - thực hiện chế độ trao học bổng cho sinh viên các nước châu Á và các du học sinh châu Á đang du học tại Nhật Bản. Hoạt động này bắt đầu được thực hiện thường niên từ năm 2006 với mong muốn các em sinh viên nhận học bổng sẽ trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và các nước trong khu vực. Tại Việt Nam, học bổng đã được trao tặng cho tổng cộng 746 sinh viên của các trường đại học tại Hà Nội từ năm 2012 và tại TP Hồ Chí Minh từ năm 2011.


Tại lễ trao chứng nhận học bổng năm nay, có 60 sinh viên tham dự và vinh dự nhận học bổng. Ngoài những sinh viên đến từ các trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại thương, là những trường đã có thời gian dài hợp tác với Quỹ Câu lạc bộ Aeon 1%, buổi lễ còn đón nhận các sinh viên đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường lần đầu hợp tác với Quỹ. Tại buổi lễ, các sinh viên nhận học bổng đã trình bày về “Ước mơ của tôi” bằng tiếng Anh. Các em cũng có cơ hội giao lưu với các vị khách đến từ các cơ quan đại diện của Nhật Bản và khách mời của các trường đại học, qua đó có cơ hội suy nghĩ thêm về tương lai của mình.

Được biết, tổng số sinh viên nhận học bổng của chương trình học bổng AEON đã lên tới 6.047 em học tại 37 trường đại học của 7 quốc gia, bao gồm: Việt Nam, Indonesia, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc và Nhật Bản, bao gồm 298 sinh viên được nhận học bổng năm nay tại các nước Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao chứng nhận “Học bổng AEON” cho 60 học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.