Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc ngày hội khởi nghiệp của học sinh, sinh viên

Thống Nhất| 16/12/2018 14:15

(HNMO) - Ngày 16-12, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ khai mạc “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên” năm 2018.

Đến dự có đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.


Đây là hoạt động được tổ chức lần đầu tiên nhằm cụ thể hóa Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” theo Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30-10-2017 với mục tiêu tạo cơ hội để các cơ sở đào tạo, các chuyên gia, học sinh, sinh viên trao đổi kinh nghiệm về khởi nghiệp và trưng bày những sản phẩm, dự án khởi nghiệp, đồng thời khích lệ tinh thần khởi nghiệp trong các nhà trường.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn và chỉ đạo các cơ sở đào tạo cung cấp thông tin, tạo môi trường, tổ chức nhiều hoạt động truyền cảm hứng nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên. Sau một năm triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” theo Quyết định số 1665/QĐ-TTg, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong ngành giáo dục đã có nhiều chuyển biến tích cực, minh chứng là các sản phẩm, các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trong cả nước mang đến trưng bày thông qua các gian hàng tại ngày hội rất phong phú, sáng tạo. Đáng chú ý là sự góp mặt của các dự án khởi nghiệp của học sinh phổ thông, với độ tuổi còn rất trẻ nhưng có tinh thần khát khao khởi nghiệp cao.


Tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, với việc xây dựng Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, Chính phủ kỳ vọng sẽ thúc đẩy tinh thần, khát vọng và tạo điều kiện thuận lợi để học sinh, sinh viên khởi nghiệp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn các thầy giáo, cô giáo sẽ nỗ lực cùng sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học; các nhà trường sẽ có nhiều biện pháp kết nối và hỗ trợ cần thiết để nuôi dưỡng các ý tưởng sáng tạo của học sinh, sinh viên.

Ngay sau lễ khai mạc, với sự tham gia của nhiều chuyên gia, diễn giả đã có nhiều thành công trong khởi nghiệp, học sinh, sinh viên có cơ hội được chia sẻ, giải đáp những vấn đề liên quan tại diễn đàn nguồn cảm hứng khởi nghiệp; hội thảo về nghiên cứu khoa học, ươm tạo khởi nghiệp; tọa đàm về hỗ trợ khởi nghiệp và tham dự cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc ngày hội khởi nghiệp của học sinh, sinh viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.