Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đồng loạt tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016

An Hy| 20/03/2016 00:25

(HNMO) – Tối ngày 19/3, sự kiện Giờ Trái đất 2016 đã diễn ra tại Quảng trường Cách Mạng tháng Tám, Hà Nội với chủ đề “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và cả người dân trên địa bàn thành phố tham gia.


Chiến dịch Giờ Trái đất 2016 do Bộ Công Thương chủ trì với sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đại sứ Đan mạch tại Việt Nam và Daikin Việt Nam. Trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ chính của chiến dịch 8 năm liên tiếp.

Từ năm 2009, TP Hà Nội đã hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất và luôn đi đầu cả nước trong việc triển khai các hoạt động hưởng ứng chương trình này. Trong nhiều năm qua, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đã chỉ đạo thành công chiến dịch Giờ Trái đất, kích hoạt cho 63 tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng.

Đêm sự kiện Giờ Trái đất 2016 đã được đông đảo cộng đồng Thủ đô Hà Nội tham gia với trên 800.000 cam kết tắt đèn và các thiết bị không cần thiết trong Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30.

Tại sự kiện hôm nay, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, người dân Thủ đô Hà Nội hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất bằng những hành động nhỏ như: tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng thêm một cây xanh, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt cả năm; Góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh đẹp về Thủ đô Hà Nội đối với người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại sự kiện.


Đúng 8h30 phút tối, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội, đại diện Bộ Công thương, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam đã cùng bấm nút thực hiện nghi thức tắt đèn, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016.

Đại diện Bộ Công thương, UBND TP Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đại sứ Đan Mạch cùng bấm nút thực hiện nghi thức tắt đèn.


Sau khi thực hiện nghi lễ tắt đèn, tại Quảng trường tháng 8, hàng nghìn ngọn nến đã được thắp lên lung linh, huyền ảo. Lần đầu tiên tham gia chiến dịch Giờ Trái đất, bạn Trần Thị Ngọc Ánh, sinh viên năm nhất, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội chia sẻ, đây là sự kiện rất ý nghĩa với mọi tầng lớp trong xã hội trong việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, là một người con Nam Định, sinh ra và lớn lên từ miền biển – nơi chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, bạn Ánh càng hiểu rõ sự thiết thực của những chương trình như Giờ Trái đất.

Bạn Trần Thị Ngọc Ánh, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân.


Anh Matthias Lumby Vesterdal, thực tập sinh tại Đại sứ quán Đan Mạch cho biết: "Tôi rất hào hứng với đêm sự kiện Giờ Trái đất hôm nay. Trước đó tôi cũng đã tham gia một buổi phát động của chiến dịch và rất chờ mong chờ chương trình đêm nay diễn ra. Đây là một hoạt động xã hội ý nghĩa và quy tụ được lượng người rất đông tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ. Tôi cũng rất ấn tượng với cách thức tổ chức nữa, các bạn đã chọn được một địa điểm thật tuyệt vời để tổ chức sự kiện này". Anh Matthias cũng mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong chương trình. 

Anh Matthias Lumby Vesterdal.



Giờ Trái đất là sự kiện môi trường lớn có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay đã có khoảng 7000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.

Thống kê từ Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia, trong 1 giờ tắt đèn, Việt Nam đã tiết kiệm được 451 MW tương đương 451000 kWh điện, tiết kiệm được 731,544 triệu đồng. Đây là một trong những hành động của Việt Nam thể hiện cam kết giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính đến năm 2030 góp phần cùng thế giới chung tay trong cuộc chiến ứng phó biến đổi khí hậu.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên HNMO ghi lại tại đêm sự kiện Giờ Trái đất 2016. 

Nam ca sĩ Tạ Quang Thắng mang đến những ca khúc trẻ trung cho khán giả.

Đại sứ Giờ Trái đất 2016, ca sĩ Thùy Chi thể hiện ca khúc "Quê tôi" đầy sâu lắng.

Nhóm nhảy Big Toe mang đến cho chương trình không khí đầy sôi động với tiết mục nhảy hiphop.

Màn múa dân gian hiện đại đặc sắc trong đêm sự kiện.

Các bạn tình nguyện viên từ câu lạc bộ Môi trường 360 cùng nhau tham gia sự kiện.

Những tình nguyện viên của Giờ Trái đất 2016 ghép chữ mang chủ đề của chiến dịch: "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn".

Thông điệp của các bạn trẻ nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016.

Người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội thưởng thức chương trình nghệ thuật trong đêm chính sự kiện Giờ Trái đất 2016.

Du khách đang thưởng thức bữa tối dưới ánh nến trong một nhà hàng trên phố Tràng Tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đồng loạt tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.