Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ dòng sông quê hương

Mai Chi| 25/06/2016 16:22

(HNMO) - Từ nhiều năm qua, tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng tại sông Nhuệ đã ở mức đáng báo động. Do đó, hoạt động của các đoàn viên thanh niên huyện Thanh Oai là việc làm thiết thực góp phần cải thiện môi trường nước cũng như cải thiện điều kiện sống của người dân địa phương.

Sáng 25/6, lễ ra quân tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường làng nghề và dòng sông quê hương đã diễn ra tại xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Buổi lễ có sự góp mặt của hơn 300 đoàn viên thanh niên, các chiến sĩ công an tại trại giam Thanh Xuân cùng bà con nhân dân xã Mỹ Hưng.

Vật phẩm phục vụ cho hoạt động vệ sinh môi trường được trao tặng cho các đội hình thanh niên tình nguyện trong lễ xuất quân.

Đặc biệt, ngay sau lễ xuất quân, các đội hình thanh niên tình nguyện cùng bà con nhân dân đã tham gia dọn vệ sinh, thu gom và phân loại rác thải trên tuyến đê sông Nhuệ, thuộc địa bàn thôn Quảng Minh, xã Mỹ Hưng.

Theo chia sẻ của những người dân địa phương, tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng ở sông Nhuệ đã kéo dài từ hàng chục năm nay. Những ngày nắng nóng, mùi hôi thối bốc lên gây cảm giác vô cùng khó chịu, ngay cả đối với những hộ gia đình sống cách xa bờ sông hàng trăm mét.

Dòng sông Nhuệ ô nhiễm còn gây ảnh hưởng tới nguồn nước ngầm. Trong khi đó, các hộ gia đình tại đây hầu hết dùng nước giếng khoan. Sau một thời gian sử dụng, các xô chậu đựng nước trong gia đình đều đóng cặn và ngả màu vàng. Không phải gia đình nào cũng có điều kiện sắm máy lọc nước dùng cho nấu nướng hàng ngày. Tỉ lệ mắc các bệnh đường ruột tại đây rất cao.

Nước thải sinh hoạt xả trực tiếp xuống sông

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn thời gian qua là đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ, cải tạo và phục hồi môi trường, tập trung khắc phục ô nhiễm, nhằm góp phần cải thiện chất lượng và điều kiện sống của người dân.

Phát huy tinh thần đó, trong những năm qua, Huyện Đoàn Thanh Oai đã có những hành động tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước và môi trường làng nghề.

Bằng những hành động thiết thực, tuổi trẻ Thanh Oai đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng để bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Đây là hành động đẹp nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên thanh niên Thủ đô vào công tác bảo vệ môi trường, đồng thời tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của tuổi trẻ.

Bên cạnh đoàn viên thanh niên và người dân địa phương, lễ xuất quân làm sạch môi trường còn có sự tham gia của các chiến sĩ công an tại trại giam Thanh Xuân.

Các hoạt động tuyên truyền cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao ý thức của người dân về việc giữ vệ sinh môi trường.

Các tụ điểm rác và bụi rậm quanh bờ sông ẩn chứa ô nhiễm và dịch bệnh đều được làm sạch.

Rác thải tại bờ sông được thu gom, phân loại trước khi đốt loại bỏ.

Có trực tiếp tham gia vào việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, mỗi cá nhân mới tự ý thức được trách nhiệm của mình.

Người dân phấn khởi vì các hoạt động đều đem lại hiệu quả thiết thực và cải thiện điều kiện sống. Đồng thời, việc thế hệ trẻ tại địa phương có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường là rất đáng trân trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ dòng sông quê hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.