Tuổi trẻ xung kích thực hiện văn hóa giao thông

Giới trẻ | 16:49 Chủ Nhật ngày 18/09/2016
(HNMO) - Ngày 18-9, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Thành đoàn Hà Nội, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên Thủ đô đồng lòng hưởng ứng.


Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết: Hiện nay, số vụ tai nạn giao thông khi điều khiển xe máy vẫn còn cao, đặc biệt là các ca chấn thương sọ não. Nguyên nhân chính là do người dân đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, không có khả năng bảo vệ đầu khi tham gia giao thông. Trong năm 2014 và 2015, Chiến dịch đã diễn ra rộng khắp tại các thành phố lớn trên phạm vi cả nước, với sự tham gia của hơn 9.000 đoàn viên, thanh niên, mang đến những kiến thức cần thiết giúp cộng đồng nhận thức rõ tầm quan trọng của thói quen đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, trang bị cho người dân 12.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của thanh, thiếu nhi và người dân, hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông”.

Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn với chủ đề “Sống trẻ, văn minh – Tự tin đội mũ đạt chuẩn” năm 2016 diễn ra từ 18-9 đến ngày 18-10, gồm các hoạt động: Tuyên truyền về Chiến dịch, tặng 300 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên, thanh niên; Ngày hội "Thanh niên với Văn hóa giao thông"; tập huấn kiến thức lái xe khoa học an toàn, đồng thời phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên xung kích đi đầu thực hiện đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; gương mẫu tuân thủ pháp luật về giao thông; tuyên truyền rộng rãi trong xã hội về an toàn giao thông...
Linh Nhi
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Thông báo