Theo dõi Báo Hànộimới trên

Melbourne tương lai sẽ là thành phố lớn nhất của Australia

H.Đ| 04/12/2013 20:34

(HNMO) - Cục Thống kê Australia (ABS) đã đưa ra dự đoán rằng Melbourne sẽ vượt Sydney, trở thành thành phố đông dân nhất nước Australia vào năm 2053.



Chính phủ Victoria đã ghi nhận các dự báo tăng trưởng và mở ra những cơ hội nhà ở tại các phường nâng cấp trong nội đô thị, các khu vực tăng trưởng, nông thôn và thuộc địa phận bang Victoria. Dự án Melbourne của chính phủ vạch ra hành động để tạo ra các thành phố thuộc một bang, chứ không còn chỉ là một thành phố cho một bang nữa.

"Lực lượng lao động có tay nghề cao và sáng tạo của bang kèm môi trường kinh doanh cạnh tranh đã kết hợp để biến Melbourne thành một trong những thành phố năng động nhất toàn cầu. Victoria đang đóng góp gần 25% GDP của Australia dù diện tích chỉ chiếm 3% và đã duy trì tăng trưởng kinh tế tích cực trong 20 năm qua. Victoria hiện cũng là bang duy nhất tại Australia được đánh giá hạng AAA với triển vọng ổn định", Ông Tim Dillon, Ủy viên bang Victoria tại Đông Nam Á chia sẻ.

Melbourne gần đây cũng được đánh giá là thành phố tốt nhất để sống, theo Khảo sát khả năng sống toàn cầu của Tổ chức Economist Intelligence Unit (EIU) – Đây là năm thứ ba liên tiếp Victoria được đánh giá hạng Nhất, kể từ lần vượt Vancouver trước đây.

Melbourne luôn có số điểm cao trong mọi tiêu chuẩn của EIU và đạt điểm số hoàn hảo trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng. Liên tục đầu tư cơ sở hạ tầng ở đẳng cấp thế giới của Melbourne đã được nhấn mạnh trong báo cáo khảo sát và đây là tiêu chí giúp Melbourne luôn giữ thứ hạng trên cùng trong đánh giá.

Melbourne nổi tiếng toàn cầu nhờ chất lượng sống cao, kèm cộng đồng đa văn hóa sôi động, miền đất của nghệ thuật, ẩm thực và rượu vang nổi tiếng thế giới. Đây cũng là khu vực có nhiều cơ hội mua sắm và giải trí tốt nhất của Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Melbourne tương lai sẽ là thành phố lớn nhất của Australia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.