Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2014

Tuấn Kiệt| 28/03/2014 08:30

(HNMO)- Hãng tư vấn chuyên xếp hạng dịch vụ hàng không Skytrax vừa công bố kết quả giải thưởng World Airport Awards hàng năm, và một lần nữa sân bay Changi của Singapore đã giành vị trí hàng đầu.

Changi một lần nữa được đánh giá cao về thiết kế đẹp mắt, dịch vụ giải trí đa dạng, tiện nghi tuyệt vời, có vườn, hồ bơi trên tầng thượng, rạp chiếu phim, khách sạn, spa… 


Skytrax xếp hạng sân bay dựa trên 12.850.000 đề cử của khách hàng từ 110 quốc gia dành cho 410 sân bay trên toàn thế giới. Kết quả là sự kết hợp sự hài lòng của hành khách trên gần 40 loại dịch vụ, từ mua sắm, an ninh và thủ tục…

Dưới đây là 10 sân bay tốt nhất năm 2014. So với năm 2013, các sân bay được đánh gia cáo vẫn là những tên cũ. Tuy nhiên đã có sự khác biệt về thứ tự.

10. Sân bay Heathrow của London, Anh

Hành khách hàng năm: 69,4 triệu.

Từng được đánh giá là sân bay bận rộn thứ ba trên thế giới vào năm 2011, Heathrow là một sân bay thiết kế đẹp mắt, được đánh giá cao về mức độ thân thiện, phương tiện công cộng từ sân bay thuận tiện...


9. Sân bay Quốc tế Vancouver, Canada

Hành khách hàng năm: 18 triệu.

Sân bay quốc tế Vancouver là sân bay tốt nhất ở Bắc Mỹ trong năm thứ tư liên tiếp, từ 2010 đến 2013. Vancouver vừa được đầu tư 1,4 tỉ USD dành cho việc mở rộng sân bay. Nó cũng được xếp hạng hàng đầu cho nhân viên thân thiện.


8. Sân bay Zurich, Thuỵ Sỹ

Hành khách hàng năm: 24,8 triệu.

Là sân bay quốc tế lớn nhất ở Thụy Sĩ, Zurich Airport đã được mở rộng đáng kể trong năm 2003 với một một hệ thống tàu điện tự động gọi là Skymetro chạy tới tất cả các điểm đến trong trung tâm thành phố. Nằm cách trung tâm thành phố Zurich chỉ vài cây số về phía bắc, sân bay này cũng được xếp hạng cao về an ninh, di trú, và các dịch vụ ăn uống. Du khách có thể trả phí để được vận chuyển hành lý của mình tới bất kỳ đâu họ muốn.


7. Sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc

Hành khách hàng năm: 78,7 triệu.

Sân bay bận rộn nhất ở châu Á và đông đúc thứ hai trên thế giới, chỉ sau sân bay Atlanta Hartsfield-Jackson. Đó chính là lý do tại sao Bắc Kinh đang phải xây dựng sân bay khác dự kiến lớn hơn cả các sân bay New York JFK, LaGuardia, và Newark cộng lại. Sân bay này còn nhận được nhiều giải thưởng khác như: Nhà ga tốt nhất, sân bay vận chuyển hành lý tốt nhất.


6. Sân bay quốc tế Tokyo - còn gọi là sân bay Haneda- Nhật Bản

Hành khách hàng năm: 62,6 triệu.

Với một nhà ga quốc tế thứ ba mở cửa vào năm 2010, Haneda có thể phục vụ 90 triệu hành khách mỗi năm. Chính quyền Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng nhà ga mới với nhiều cửa, bãi đậu xe nhiều hơn, và một khách sạn vào tháng 3/2014. Sân bay đã giành giải thưởng của Skytrax cho sân bay nội địa tốt nhất thế giới. Ngoài ra còn được khen là nơi mua sắm tốt, an ninh tốt và sạch sẽ.


5. Amsterdam Airport Schiphol, Hà Lan

Hành khách hàng năm: 49,8 triệu.

Schiphol mở vào năm 1916 là một sân bay quân sự và đã chuyển đổi thành một trong những sân bay dân sự bận rộn nhất trên thế giới. Trong khi khách chờ khởi hành, họ có thể thưởng thức massage, chơi một trò chơi tại các sòng bạc, đọc trong thư viện sân bay…Theo Skytrax, Schiphol cũng có dịch vụ ăn uống tuyệt vời, mua sắm và các tùy chọn giải trí.


4. Sân bay quốc tế Hng Kông, Trung Quốc


Hành khách hàng năm: 53,3 triệu.

Sân bay Hồng Kông cũng là một trong những sân bay bận rộn nhất. Nó được đánh giá là sân bay tốt nhất về dịch vụ ăn uống và giao hành lý, đồng thời được xếp hạng trong số các sân bay hàng đầu về mức độ sạch sẽ. Sân bay này còn xây dựng cả một sân golf 9 lỗ… 


3. Sân bay Munich, Đức

Hành khách hàng năm: 37,8 triệu.

Sân bay thứ hai của Đức bận rộn nhất, được thiết kế cầu kỳ và rất thẩm mỹ. Các bức tường và trần nhà được làm bằng thủy tinh, làm cho người ta cảm thấy sân bay lớn và rộng mở. Sân bay Munich nằm cách 45 phút đi xe lửa từ trung tâm thành phố Munich, được xem là tốt nhất ở châu Âu.


2. Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc

Hành khách hàng năm: 39,2 triệu.

Incheon là sân bay lớn nhất ở Hàn Quốc, phục vụ hành khách trên hơn 70 hãng hàng không, và là một trong ba sân bay nhận được đánh giá 5 sao từ Skytrax. Đây là sân bay trẻ, mở cửa vào tháng 5/2001, có thứ hạng tuyệt nhờ sự sạch sẽ, truy cập Internet thuận tiện và thuận tiện đi lại.


1. Sân bay Changi của Singapore

Hành khách hàng năm: 46,5 triệu.

Changi một lần nữa được đánh giá cao về thiết kế đẹp mắt, dịch vụ giải trí đa dạng, tiện nghi tuyệt vời, có vườn, hồ bơi trên tầng thượng, rạp chiếu phim, khách sạn, spa…  Changi được thiết kế để làm giảm bớt sự căng thẳng của hành khách, và nó cung cấp cho hành khách cơ hội hưởng thụ rất nhiều thứ như cây xanh, bể bơi ngoài trời và một khu vườn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.