Theo dõi Báo Hànộimới trên

12 bức ảnh ấn tượng của nhiếp ảnh gia chiến trường tử nạn ở Libya

Tuấn Kiệt| 13/06/2014 17:05

(HNMO) - 15 năm lăn lộn ở các vùng xung đột lớn, phóng viên ảnh được đề cử giải Pulitzer, Chris Hondros đã bị sát hại năm 2011 khi đi vào khu vực quân nổi dậy ở Libya.


Hình ảnh Hondros chụp từ các cuộc xung đột ở Afghanistan, Iraq, Libya, Ai Cập, và Liberia, và một số những nơi khác đã gây tiếng vang trong giới báo ảnh. Ông đã chụp được nhưng bức hình về con người, cuộc sống trong những khoảnh khắc hiếm hoi. Không bao giờ một né tránh xung đột, nguy hiểm, Hondros tin công việc của mình có thể tạo sự thay đổi cho các cuộc xung đột.

Bức ảnh này của Chris Hondros được thực hiện ở Ai Cập khi ông nhìn ra quảng trường Tahrir.


"Anh ấy thực sự tin tưởng vào công việc của mình", phóng viên ảnh Tyler Hicks nói với tờ New York Times.

Những tấm hình dưới đây của Hondros đã được thu thập và in trong cuốn "Ước" và số tiền thu được sẽ được nộp vào Quỹ Hondros Chris, một tổ chức từ thiện dành riêng cho báo ảnh:

Ở Monrovia, Liberia, ngày 20/7/2003, cậu lính nhí với khẩu súng trên tay. Vào thời điểm đó, Liberia đang ở giữa cuộc chiến tranh đẫm máu đã giết chết khoảng 520.000 người.


Một binh sỹ Mỹ hạ bức chân dung của Saddam Hussein tại một trường học ở Al-Kut, Iraq, chỉ một tháng sau khi cuộc xâm lược bắt đầu tháng 3/2003.


Binh lính quân đội Mỹ che bảo vệ đôi mắt khi cánh quạt của một chiếc trực thăng Chinook đến đón họ sau một nhiệm vụ tại tỉnh Paktika, Afghanistan.


Ngay trước khi bức ảnh này được chụp vào năm 2005, cha mẹ bé gái Iraq này đã bị giết bởi lính Mỹ. Những người lính đã bắn vào xe của cha mẹ em khi tiếp cận họ trong một trận đột kích tại Tal Afar. Hình ảnh này của Hondros đã giành được hàng chục giải thưởng quốc tế.


Ngày ông bị giết, Hondros chụp bức ảnh này ghi hình ảnh người lính nổi dậy ăn mừng sau khi bắn vào quân đội trung thành tại Misurata, Libya.


Tháng 6/2007, Hondros bắt được một hình ảnh của hai cô gái Iraq nhìn chăm chăm vào Trung sĩ Nick Gibson tại khu phố Dora căng thẳng của Baghdad.


Những người ủng hộ ứng cử viên tổng thống Liberia, George Weah, kênh một phụ nữ tại một cuộc biểu tình vào năm 2005. Hiệp định hòa bình ở Liberia vào năm 2003 đã dẫn tới các cuộc bầu cử tự do vào năm 2005.


Một người ủng hộ Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak cưỡi lạc đà qua một cuộc đụng độ, biểu tình chống chính phủ ở quảng trường Tahrir.


Bức ảnh này được chụp tại quảng trường Tahrir, Cairo ngày 11/2/2011, ngay sau khi Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak tuyên bố sẽ từ chức.


Hondros cũng đi đến TP Port-au-Prince sau trận động đất năm 2010 tàn phá ở Haiti. Ông ghi hình ảnh của lính gìn giữ hoà bình của Liên Hợp Quốc từ Uruguay đang chăm sóc một người phụ nữ bị thương do chen lấn trong khi nhận gạo phân phối.


Cô bé Afghanistan trong ngôi nhà đổ nát năm 2010. Cung điện này đã được sử dụng như một căn cứ tuần tra cho cảnh sát bán quân sự vào thời điểm đó.


Một chỉ huy lực lượng dân quân Liberia trung thành với chính phủ vui mừng sau khi bắn một quả lựu đạn tên lửa trên một cây cầu chiến lược quan trọng ở Monrovia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 bức ảnh ấn tượng của nhiếp ảnh gia chiến trường tử nạn ở Libya

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.