Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình nhà báo bị hành quyết lên tiếng

Theo BBC| 04/09/2014 14:53

Gia đình nhà báo Mỹ Steven Sotloff lên tiếng lần đầu tiên sau khi nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tung ra video chặt đầu ông.

Steven Sotloff đã bị quân IS hành quyết một cách dã man.


Họ nói rằng ông Sotloff đã hy sinh tính mạng để tường thuật về nỗi thống khổ của người dân trong vùng chiến sự, nhưng ông không phải là "anh hùng".

Ông Sotloff "đã tìm kiếm điều tốt đẹp ẩn giấu trong một thế giới đen tối".

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden thì nói quân IS vốn đã hành quyết ông và một nhà báo khác, James Foley, sẽ bị truy đuổi đến tận cùng địa ngục.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Florida, người phát ngôn cho gia đình Sotloff - Barak Barfi, nói ông "muốn mang tiếng nói cho những người không thể cất tiếng".

Ông nói ông Sotloff "không phải là kẻ say chiến tranh".

"Từ người bác sỹ Libya ở Misrata đang tìm cách giúp đỡ tinh thần cho những đứa trẻ bị ảnh hưởng chiến tranh tới người thợ sửa ống nước Syria vốn phải vượt vòng vây để mua thuốc chữa bệnh... những câu chuyện của họ là câu chuyện của Steve. Anh ấy đã hy sinh cuộc đời mình để mang câu chuyện của họ ra thế giới".

"Ngày hôm nay chúng ta đau buồn nhưng chúng ta sẽ mạnh lên. Chúng ta sẽ không cho kẻ thù bắt chúng ta làm con tin với thứ vũ khí duy nhất mà chúng có, đó là nỗi sợ hãi".

Ông Barfi nói Steven Sotloff "bị giằng xé giữa hai cực" - tình yêu đối với cuộc sống gia đình và sự say mê với thế giới Ả rập.

Trước đó Tổng thống Barack Obama đã cam kết rằng Hoa Kỳ sẽ không nao núng sau khi quân IS tung ra băng video vụ hành quyết ông Sotloff.

Ông Obama nói Mỹ sẽ hình thành liên minh để "phá vỡ và tiêu diệt" IS.

Phó Tổng thống Biden thì nói Hoa Kỳ sẽ không dừng tay chừng nào quân IS chưa được mang ra trước công lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình nhà báo bị hành quyết lên tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.