Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cái chết của Hoa hậu Honduras

Tuấn Minh| 23/11/2014 06:36

(HNM) - Sự việc gây hoang mang dư luận quốc gia Trung Mỹ khi thi thể của hai cô gái được tìm thấy sau đó.

Tân Hoa hậu Honduras Maria Jose Alvarado (trái) và chị gái trước khi mất tích.


Thông tin từ cảnh sát Honduras cho biết, Maria Jose Alvarado và Sofia Trinidad mất tích từ ngày 13-11 sau khi Nữ hoàng sắc đẹp rời thủ đô Tegucigalpa trở về tỉnh Santa Barbara để sống cùng bố mẹ trước khi tới Anh dự thi Hoa hậu Thế giới 2014. Một số nhân chứng kể lại, ngày 13-11, Maria Jose Alvarado cùng chị gái và một số người bạn đi dự sinh nhật một người trong nhóm. Bữa tiệc diễn ra tại một spa ở Santa Barbara. Sau đó, hai chị em lái xe về. Kể từ đó không ai nhận được thông tin nào khác về họ. Một số nguồn tin cho rằng đây có thể là vụ bắt cóc, khiến cảnh sát Honduras phải điều một đội tìm kiếm vào cuộc.

Sau gần một tuần mất tích, ngày 19-11, cảnh sát Honduras đã phát hiện thi thể của Maria Jose Alvarado và chị gái được chôn gần bờ sông Aguagual thuộc địa phận thị trấn Arada, ngoại ô thành phố Santa Barbara. Việc điều tra nhanh chóng có kết quả sau khi Plutarco Ruiz - bạn trai của Sofia Trinidad, chị gái Hoa hậu Maria Jose Alvarado - đã thú nhận tội ác của mình sau đó dẫn cảnh sát đến nơi giấu xác. Ruiz và đồng phạm là Aris Maldonado đã bị bắt giữ ngay sau khi có thông tin Hoa hậu Maria Jose Alvarado mất tích từ hôm 13-11.

Theo lời khai, Ruiz đã có ý định sát hại hai chị em Hoa hậu Maria Jose Alvarado sau khi nhìn thấy Sofia Trinidad nhảy với một người đàn ông khác tại tiệc sinh nhật hôm 13-11. Sau cuộc tranh cãi dữ dội, Ruiz đã nổ súng bắn chết bạn gái rồi sau đó bắn tiếp Hoa hậu Maria Jose Alvarado khi cô này chạy trốn. Ruiz đưa xác họ lên xe của hắn và chở đến bờ sông Aguagua chôn nhằm phi tang. Ruiz còn bình tĩnh lái xe đến một garage trong vùng để rửa sạch mọi vết tích tội lỗi. Sau khi gây tội ác, Ruiz còn gọi điện cho mẹ của hai nạn nhân là bà Teresa Munoz để tỏ ý lo lắng khi nói rằng hai cô đã rời buổi tiệc và lên xe cùng với những người lạ mặt.

Vụ giết người dã man đã gây phẫn nộ tại Honduras, quốc gia Trung Mỹ chỉ với 8 triệu dân nhưng lại nổi tiếng bởi nhiều vụ phạm tội hình sự và buôn bán ma túy thường xuyên diễn ra. Theo một báo cáo mới đây của Liên hợp quốc, tình trạng bạo lực tại Honduras đang có xu hướng tăng mạnh. Chỉ tính riêng trong năm 2012, Honduras có tỷ lệ giết người thuộc hàng cao nhất thế giới với trung bình 94 người bị giết trên 100.000 dân. Riêng từ năm 2005 đến 2013, các vụ hành hung và sát hại phụ nữ tại quốc gia Trung Mỹ này tăng 263%.

Những ngày qua, người thân và bạn bè của Hoa hậu Maria Jose Alvarado đã thắp nến tại trường cô từng học để tưởng nhớ tới cô. Maria Jose Alvarado đã mô tả mình trên trang web Hoa hậu Thế giới như một nhà ngoại giao tham vọng, một người thích chơi bóng chuyền và bóng đá trong thời gian rảnh rỗi. Được tin Maria Jose Alvarado bị sát hại dã man, Chủ tịch tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Julia Morley đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân, đồng thời cho biết các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ dành thời gian tưởng nhớ Hoa hậu Maria Jose Alvarado cũng như cầu nguyện cho gia đình cô. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết của Hoa hậu Honduras

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.