Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từ chức theo đề nghị của ông Obama

Nguyễn Hồng Đăng| 25/11/2014 08:11

(HNMO) - Nguồn tin trong chính phủ Mỹ cho biết Bộ trưởng Quốc phòng ngày 24/11 đã từ chức theo đề nghị của Tổng thống Barack Obama.


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã đệ đơn xin từ chức


Theo tờ New York Times, ông Hagel đã trình đơn từ chức lên Tổng thống Obama và được ông chủ Nhà Trắng đồng ý. Ông Obama dự kiến sẽ có bài phát biểu chính thức về sự ra đi của Bộ trưởng Quốc phòng.

Các quan chức Nhà Trắng cho biết lý do Tổng thống Obama đề nghị Bộ trưởng Quốc phòng Hagel từ chức là do cuộc chiến chống nhóm vũ trang "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Iraq và Syria đang đặt ra cho nước Mỹ hàng loạt thách thức an ninh mới, do vậy “cần phải có những người có những khả năng mới”.

Ông Hagel, 68 tuổi, được Thượng viện phê chuẩn làm Bộ trưởng Quốc phòng ngày 26/2/2013 thay ông Leon Panetta. Ông Hagel là cựu quân nhân từng tham gia chiến tranh Việt Nam.

Với việc ông Hagel rút khỏi cương vị Nhà Trắng, nhóm phụ trách an ninh của Tổng thống Obama nhiệm kỳ hai sẽ không còn bất kỳ chính khách nào của đảng Cộng hòa. Tạm thời Ông Hagel sẽ ở lại nhiệm sở cho tới khi người kế nhiệm ông được Thượng viện phê chuẩn.

Truyền thông Mỹ cho biết ứng cử viên thay thế ông Hagel có thể là cựu Thứ trưởng Quốc phòng Michele Flournoy và cựu Thứ trưởng Quốc phòng Ashton Carter.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từ chức theo đề nghị của ông Obama

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.