Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 vụ tai nạn hàng không lớn khác của châu Á năm 2014

Vân An| 29/12/2014 14:32

(HNMO) – Chuyến bay QZ8501 của AirAsia Indonesia với 162 người trên khoang đã mất tích hôm qua, 28/12, đánh dấu một năm “đen đủi” với ngành hàng không châu Á. Dưới đây là 7 vụ tai nạn máy bay khác xảy ra ở châu Á trong năm qua.


1. Ngày 19/1: 4 người chết trong tai nạn máy bay của Air Intan

Một chiếc máy bay hai động cơ nhỏ đã đâm xuống một bãi biển trong điều kiện thời tiết xấu ở Maluku, Indonesia. Chiếc Piper Seneca đang trên đường đến Surabaya để tiến hành đợt kiểm tra định kỳ, khởi hành từ Jayapura, Tây Papua, và dừng ở Tual và Baubau, Đông Nam Sulawesi, để tiếp nhiên liệu.

Bốn người thiệt mạng là phi công, hai kỹ sư máy bay và một nhân viên xử lý mặt đất.

2. Ngày 1/2: Hai người bị thương nặng khi máy bay Lion Air hạ cánh



Một chiếc Boeing 737-900 của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) đã bị hư hại khi hạ cánh xuống sân bay Surabaya ở Indonesia.

Có 225 người trên khoang. Hai hành khách bị thương nặng và ba người khác bị thương nhẹ. Sau cú chạm đất đầu tiên, chiếc máy bay đã phải trải qua 4 lần nảy lên nảy xuống.

3. Ngày 8/3: Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích



Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã mất tích cùng với 239 người trên khoang khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Một cuộc tìm kiếm lớn đã được tiến hành bởi một đội các tàu và máy bay quốc tế, nhưng đến thời điểm này, vẫn chưa có manh mối hoặc bất cứ mảnh vỡ nào của chiếc máy bay được tìm thấy.

4. Ngày 17/5: Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Phó Thủ tướng Lào Douangchay Phichit thiệt mạng trong tai nạn máy bay

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Lào Douangchay Phichit là một trong 14 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay quân sự rơi xuống khu rừng ở phía Bắc tỉnh Xiangkhouang, Lào.

5. Ngày 23/7: 48 người chết trong vụ tai nạn máy bay của hãng TransAsia Airways, Đài Loan



Một chiếc máy bay ATR-72 đã bị rơi ở đảo Penghu, Đài Loan, do thời tiết mưa bão, làm 48 người chết và 10 người bị thương.
Chuyến bay nội địa GE222 đang trên đường từ sân bay quốc tế Kaohsiung đến Sân bay Magong ở đảo Penghu. Chuyến bay đã bị cản trở bởi cơn bão Matmo. Nó đã dần dần lệch khỏi đường hạ cánh và bị rơi.

6. Ngày 17/7: 298 thiệt mạng trong vụ tai nạn MH17


Chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia, một chiếc Boeing 777 đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, đã nổ tung trên bầu trời do bị trúng tên lửa ở miền đông Ukraine. Tòan bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.


Chính phủ Ukraine và lực lượng li khai ủng hộ Nga ở Ukraine đã đổ lỗi cho nhau về vụ tai nạn này. Chiếc máy bay dường như đã bị nổ tan trong không trung bởi các mảnh vỡ đã được tìm thấy khắp một khu vực rộng lớn.

Điều tra cho thấy, phía trước của chiếc máy bay đã bị xuyên thủng bởi nhiều vật thể năng lượng cao từ bên ngoài máy bay.

7. Ngày 21/12: 4 người bị thương khi chiếc trực thăng chở hàng cứu trợ ở Thái Lan bị rơi


Một chiếc máy bay trực thăng quân sự đang bay để cung cấp nhu yếu phẩm hỗ trợ các nạn nhân vùng lũ đã bị rơi ở Yala, Thái Lan. 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay đã bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 vụ tai nạn hàng không lớn khác của châu Á năm 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.