Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bi kịch của thiếu nữ cưới kẻ hiếp dâm mình để đổi tương lai cho con

Tuấn Kiệt| 12/04/2015 10:16

(HNMO) - Bị hãm hiếp bởi người chồng của cô em họ; bị bỏ tù vì tội ngoại tình vì lý do kẻ cưỡng hiếp đã kết hôn; phải chịu bao ê chề do xã hội hắt hủi và cuối cùng phải chấp nhận cưới chính kẻ cưỡng hiếp mình để


Đó là những gì đã xảy ra với Gulnaz, người phụ nữ đã bị hãm hiếp khi mới chỉ vừa 16 tuổi. Hiện tại cô đang mang đứa con thứ ba với Asadullah, chính là kẻ đã cưỡng hiếp cô.


Hoàn cảnh của Gulnaz - giống như rất nhiều phụ nữ Afghanistan khác là nạn nhân bị cưỡng hiếp - thay vì một sự khởi đầu mới, những gì tiếp theo cho Gulnaz được gọi là một "giải pháp hoà bình" để đánh đổi lấy tương lai cho những đứa trẻ. 

Người phụ nữ có tên Gulnaz ở Afghanistan chấp nhận kết hôn với kẻ cưỡng hiếp mình chỉ để "mua" tương lai của đứa con sinh ra sau lần bị tấn công tình dục đó.


Phóng viên CNN tìm gặp Gulnaz trong nhà của cô. Smile, đứa con gái là kết quả của cuộc tấn công tình dục, bây giờ là một cô bé kháu khỉnh, nhảy nhót khắp nhà xung quanh mẹ trong ngôi nhà có người vợ đầu tiên của ông bố Asadullah - cũng là em họ của Gulnaz.

Asadullah đã đồng ý để cho chúng tôi nói chuyện với anh ta và Gulnaz vì dường như anh ta muốn chứng minh rằng mọi thứ bây giờ đã được giải quyết theo "truyền thống" đạo đức xã hội của Afghanistan, điều mà anh ta cho rằng đã làm đúng: Anh ta đã giải cứu Gulnaz khỏi sự xấu hổ.


"Nếu tôi không kết hôn với Gulnaz thì theo truyền thống của chúng tôi, cô ấy không thể quay lại với cuộc sống xã hội. Các anh trai của Gulnaz không muốn chấp nhận em gái họ trở lại. Giờ thì Gulnaz không còn bất kỳ vấn đề gì nữa", Asadullah nói.

Bé Smile (giữa) ra đời sau khi Gulnaz bị Asadullah (phải) cưỡng hiếp. Hiện mẹ con cô chung sống dưới một mái nhà với Asadullah và vợ cả cùng các con của anh ta. Ảnh: CNN.


Gulnaz vẫn lặng lẽ suốt cuộc gặp của phóng viên và không một lần nhìn chồng. "Tôi không muốn làm hỏng cuộc đời của con gái vì vậy tôi đã đồng ý kết hôn với anh", cô nói. "Chúng tôi là những người truyền thống. Khi chúng tôi nhận điều tiếng xấu, chúng tôi thà nhận cái chết còn hơn sống ê chề trong xã hội".

Trong lúc bố mẹ trò chuyện với khách, bé Smile chạy ra rót trà còn bảy đứa trẻ khác đang chơi đùa quanh sân. Vợ cả của Asadullah không xuất hiện. Trên tường nhà có treo bức ảnh của Tổng thống Hamid Karzai, người đã ân xá cho Gulnaz năm 2011.

Gulnaz đã phải chịu áp lực nặng nề từ xã hội và bị ép lấy Asadullah. Tại thời điểm đó, các nhà hoạt động vì quyền lợi phụ nữ cố giúp cô ra nước ngoài tị nạn.

"Thật không may, Gulnaz đã bị áp lực nặng nề bởi những người xung quanh để lấy kẻ tấn công cô", luật sư người Mỹ tên Kimberley Motley từng bảo vệ cho Gulnaz nói với phóng viên - "Gulnaz đã liên tục nhận được những lời cảnh cáo rằng cả cô cũng như con gái sẽ không được bảo vệ nếu cô không kết hôn... Gulnaz đã trở thành một tù nhân trong xã hội của mình".


"Là một người thất học, còn trẻ, người mẹ đơn thân không có sự hỗ trợ của gia đình, đó là một lựa chọn khó khăn cho Gulnaz và con gái", Kimberley Motley nói.

Và áp lực "truyền thống" đã chiến thắng. Cô được giới thiệu với kẻ đã hiếp cô trong một địa điểm bí mật ngay sau khi cô được ra tù. Người ta đã nói chuyện và thoả thuận cô sẽ kết hôn với Asadullah.

Chồng cô đi ra ngoài nhưng đứng gần cửa ra vào của căn phòng. Gulnaz được phép một mình nói chuyện với phóng viên. Khi chỉ còn một mình, Gulnaz giải thích quyết định kết hôn. Lý do Gulnaz đưa ra ngược với những gì Asadullah nói.

"Các anh tôi phản đối cuộc hôn nhân này và bảo tôi mang con sang Pakistan sống với họ. Nhưng giờ thì chúng tôi đã là vợ chồng. Họ từ mặt tôi và sẽ không gặp lại tôi nữa", Gulnaz kể.

"Tôi không thể hoàn thành ước nguyện của tôi trong cuộc sống. Tôi đã cưới người đàn ông này. Tôi cắt đứt quan hệ với gia đình tôi chỉ để đổi lấy tương lai của con gái tôi... Bây giờ tôi không nghĩ về chuyện đó nữa. Tôi không có vướng mắc nào với chồng cả và tôi không muốn suy nghĩ về những chuyện trong quá khứ. Cuộc sống của tôi lúc này rất ổn... Tôi hài lòng với cuộc sống của mình... Nó vẫn đang tiếp diễn" - Gulnaz nói.

Sự thật đau đơn trong câu chuyện bị cưỡng hiếp của Gulnaz từng thu hút sự chú ý của quốc tế. CŨng chính nhờ đó mà cô có được lệnh ân xá của tổng thống khi đang ngồi tù. Tuy nhiên, cuối cùng, Gulnaz chấp nhận làm vợ hai, có con với người đã hãm hiếp mình và chôn vùi cuộc sống trong ngôi nhà của anh ta.


Xem video của CNN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch của thiếu nữ cưới kẻ hiếp dâm mình để đổi tương lai cho con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.