Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngắm chiếc chuyên cơ 84 triệu đô của ông trùm Murdoch

Tuấn Kiệt| 23/06/2015 16:47

(HNMO)- Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch là cái tên mới nhất trong danh sách chủ sở hữu chiếc máy bay G650 sang trọng trị giá tới 84 triệu USD.


G650 là chiếc máy bay thương gia thân rộng sang trọng bậc nhất thế giới. Nhưng nó cũng là chiếc máy bay có công nghệ tốt, có thể đạt đến độ cao 12,5 nghìn mét chỉ trong 22 phút, và đạt tốc độ hành trình 956km/h.


Năm 2013, G650 thiết lập kỷ lục thế giới dành cho các máy bay dân sự bay vòng quanh thế giới nhanh nhất, mất 41 giờ 7 phút.


Chiếc máy bay có hai động cơ Rolls-Royce, hệ thống hình ảnh hồng ngoại và các cửa sổ trong buồng lái đủ lớn để cho phép các phi công quan sát tốt nhất. Buồng lái được trang bị tốt, cabin của G650 toát lên sự sang trọng.


Chiếc G650 của ông trùm Murdoch được đặt hàng từ năm 2012, và nó đã chính thức xuất xưởng vào ngày 15/5 vừa qua.


Trên máy bay có một số các màn hình TV lớn, có điện thoại iPhone có thể sử dụng để điều khiển màn hình, cũng như những thiết bị điện tử khác.


Máy bay đủ chỗ cho tám hành khách và phi hành đoàn bốn người. Nó cũng có cả một khoang riêng biệt có thể cho hành khách sự riêng tư mà vẫn được thoải mái.


Những chiếc ghế có thể xoay, nằm thẳng dành cho những người muốn có một đêm ngon giấc.


Bếp được trang bị với một hệ thống khử trùng nước, các đồ pha lê sang trọng. Phòng tắm trông đẹp hơn so với những gì bạn tìm thấy trong nhiều căn hộ thành phố.


Với các tiện nghi sang trọng, cấu trúc và động cơ của G650 được thiết kế cho phép các cabin có thể chịu áp lực cao hơn so với bình thường, tạo cho hành khách cảm thấy như họ đang thở ở độ cao từ 3000-4000 feet (1,2 km), khác hẳn với máy bay thương mại ở khoảng 8.000 feet, sẽ ít mệt mỏi và thậm chí còn thoải mái hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm chiếc chuyên cơ 84 triệu đô của ông trùm Murdoch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.