Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí mật bom phản vật chất

TUANDIEP| 14/11/2008 08:45

(HNM) - Màn hình đã tắt, nhưng các quan chức Lầu Năm góc vẫn bàng hoàng. Những hình ảnh về cuộc diễn tập mô phỏng máy tính “Cuộc tấn công đặc biệt phản vật chất – 2008” đã gây ấn tượng mạnh.

Sức công phá của một quả bom phản vật chất còn kinh khủng hơn nhiều so với bom nguyên tử gây ra. Trong ảnh: Bom nguyên tử phát nổ tại Nagasaki, Nhật Bản (1945)

(HNM) - Màn hình đã tắt, nhưng các quan chức Lầu Năm góc vẫn bàng hoàng. Những hình ảnh về cuộc diễn tập mô phỏng máy tính “Cuộc tấn công đặc biệt phản vật chất – 2008” đã gây ấn tượng mạnh.

Chuyện xảy ra vào năm 201X. Một đặc vụ Mỹ nhận được lệnh tiềm nhập thủ đô nước C. Trong vai khách du lịch, người này dễ dàng đi lại thoải mái ở trung tâm thủ đô nước C. Như để giải quyết nhu cầu cá nhân, viên đặc vụ rẽ vào một nhà vệ sinh công cộng gần tòa nhà Bộ Tổng tham mưu nước C. Sau khi lắp đặt xong quả bom phản vật chất hẹn giờ ở đây, anh ta ung dung bước ra ngoài.

Không ai nghi ngờ và phát hiện được việc gì đã xảy ra bởi quả bom phản vật chất kia trừ đi trọng lượng của vỏ, nó chỉ nặng có 1/50 triệu gam. Giờ G đã điểm, quả bom phản vật chất được kích hoạt. Toàn bộ tòa nhà Bộ Tổng tham mưu của nước C cùng cơ sở hạ tầng quanh đó biến thành tro bụi. Mọi hoạt động quân sự và xã hội của nước C bị tê liệt... “Thật kinh khủng! Như vậy, chỉ cần một quả bom phản vật chất nặng vài gam là có thể hủy diệt được cả trái đất này”, một quan chức cao cấp của Lầu Năm góc thốt lên.

Sau khi cuộc diễn tập giả định kết thúc, Tiến sĩ vật lý K. Ét-uốt, người được xem là cha đẻ của bom phản vật chất, giải thích: “Quan hệ giữa vật chất và phản vật chất rất giống với học thuyết âm-dương của Trung Quốc. Trong tự nhiên, bất cứ một hạt thử nguyên tử nào (hạt nhỏ hơn nguyên tử) đều có một loại phản vật chất đối ứng với nó.

Nếu va chạm mạnh với nhau, chúng mất đi, nhưng sẽ giải phóng một năng lượng cực lớn. Bom phản vật chất được tạo ra trên cơ sở nguyên lý này, uy lực chẳng kém gì bom khinh khí. Nhưng đó là loại bom khinh khí sạch vì nó không gây ra ô nhiễm bức xạ hạt nhân”. “Đặc biệt, phản vật chất không chỉ được ứng dụng để chế tạo bom phục vụ chiến tranh. Một gam phản vật chất có thể tạo lực đẩy phóng vào vũ trụ 23 chiếc phi thuyền. Chính vì thế, phản vật chất sẽ làm thay đổi về căn bản mô hình cung cấp năng lượng, tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực năng lượng”, Tiến sĩ K. Ét-uốt nhấn mạnh.

18 năm trước, vị Tiến sĩ tốt nghiệp đại học công nghệ Ma-sa-chu-sét (Mỹ) này được giao nhiệm vụ phụ trách nhóm nghiên cứu các loại bom đạn mang tính cách mạng ở căn cứ không quân Éc-lin. Bắt đầu từ năm 2000, nhóm của K. Ét-uốt bắt đầu tập trung nghiên cứu vũ khí phản vậtchất.Ngày 24-3-2004, K. Ét-uốt xuất hiện trong một cuộc hội thảo về các nhận biết trong thế giới hiện đại do Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tổ chức. Tuy không tiết lộ về những nghiên cứu vũ khí phản vật chất của Mỹ, nhưng K. Ét-uốt đã tỏ ra khá nôn nóng khi cho biết mặc dù đã đầu tư nguồn nhân lực, vật lực khổng lồ, nhưng việc nghiên cứu về phản vật chất củacác nước vẫn tiến triển rất chậm. Nguyên nhân là không có cách nào sản xuất ra được lượng phản vật chất đủ bằng máy gia tốc hạt. Hơn nữa, giá thành sản xuất phản vật chất quá cao, muốn có được lượng phản vật chất nặng 1/100 tỷ gam, người ta phải bỏ ra khoảng 6 tỷ USD. Ngoài ra, hoạt động của các ê-lếch-tơ-rông dương rất khó khống chế và cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc đặc chế ra loại dụng cụ đựng chúng.

Phát biểu xong, K. Ét-uốt rời hội thảo luôn, từ đó không thấy ai nhắc tới nhóm nghiên cứu của ông ta nữa. Mọi người cho rằng do biết được sự khó khăn và phức tạp trong việc nghiên cứu về phản vật chất, nên K. Ét-uốt đã rút lui. Tuy nhiên, vừa mới đây, vị Tiến sĩ này đột nhiên xuất hiện ở Lầu Năm góc, báo cáo với các quan chức cao cấp Bộ Quốc phòng Mỹ những thành quả nghiên cứu mới nhất. Theo K. Ét-uốt, nhóm nghiên cứu của ông đã đạt được bước đột phá quan trọng trong việc nghiên cứu vũ khí phản vật chất. “Chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển thành công một loại dụng cụ có thể tồn trữ phản vật chất hiệu quả trong thời gian dài. Điều đó cho thấy việc ứng dụng phản vật chất vào trong lĩnh vực quân sự sắp trở thành hiện thực!”.

Tin trên vừa loan, giới quân sự các nước tỏ ra vô cùng quan tâm. Người ta không chỉ lo ngại việc này sẽ khơi nguồn cho một cuộc chạy đua vũ trang mới hao tiền tốn của trên thế giới, mà còn sợ rằng loại vũ khí khủng khiếp này một khi ra đời sẽ có thể được trang bị cho quân đội như một loại vũ khí thông thường. Do uy lực lớn, khả năng che giấu cao, lại không để lại di họa bức xạ hạt nhân, nên vũ khí phản vật chất nếu thành hiện thực lại lọt vào tay những kẻ hiếu chiến, khủng bố thì hậu quả sẽ thật khôn lường.

Phương Linh

(Theo Tân Hoa xã, Nhân dân Nhật báo)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí mật bom phản vật chất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.