Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí mật về hình xăm của các chính trị gia thế giới

Vân An| 21/10/2015 15:39

(HNMO) - Trong khi một số người dân Canada đang bất ngờ về chiến thắng của tân Thủ tướng Justin Trudeau trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua thì nhiều người khác lại quan tâm đến thân hình thể thao với một hình xăm lớn trên cánh tay trái của nhà lãnh đạo 43 tuổi.


Vậy Thủ tướng Justin Trudeau có phải là nhà lãnh đạo duy nhất trên thế giới có hình xăm? Câu hỏi này đã được trang tin BBC tìm hiểu và cho kết luận, ông Trudeau không phải là trường hợp ngoại lệ.

Hình xăm về một con quạ theo phong cách của người Haida bản địa sống ở phía tây bắc Canada trên cánh tay của vị tân thủ tướng Canada đã nhận được rất nhiều sự chú ý trên phương tiện truyền thông xã hội. Nhiều cử tri cho biết, họ thật sự bị ấn tượng và thấy vị thủ tướng thêm phần thú vị hơn.

Hình xăm trên cánh tay tân Thủ tướng Canada Trudeau


Nhà lãnh đạo Đảng tự do từng đăng một thông điệp trên Twitter hồi năm 2012, trong đó ông nói: "Hình xăm của tôi là về hành tinh Trái đất bên trong một con quạ Haida. Quả địa cầu tôi xăm khi tôi 23 tuổi; con quạ Robert Davidson cho sinh nhật thứ 40 của tôi".

Sự lựa chọn hình xăm của vị tân thủ tướng về con quạ Haida thần thoại có vẻ như khá logic. Gia đình Trudeau đã trở thành thành viên danh dự của bộ tộc Haida vào năm 1976 khi cha của tân thủ tướng, ông PierreTrudeau, đang giữ nhiệm kỳ thủ tướng thứ hai.

Tân thủ tướng Trudeau từng học tại Đại học British Columbia. Khi ông đang học để trở thành giáo viên của trường, em trai của ông là Michel đã chết trong một trận lở tuyết vào năm 1998. Ông Trudeau từng nói rằng, con quạ là một biểu tượng "tạo ra sự bất kính với các lực lượng mạnh mẽ".

Trở lại với câu chuyện về hình xăm của các nhà lãnh đạo thế giới, thật khó để khẳng định chắc chắn rằng, không có người đứng đầu nước lớn nào hiện nay có hình xăm. Bởi nếu họ có xăm, họ cũng giấu nó.

Tuy nhiên, đã có nhiều nhà lãnh đạo thế giới từng xăm mình trong quá khứ.

Cựu Thủ tướng Winston Churchill được cho là cũng có hình xăm trên cánh tay


Sa hoàng Nga Nicholas II đã xăm một con rồng trên cánh tay của ông trong một chuyến thăm Nhật Bản vào năm 1891, trong khi vua Alexander của Nam Tư xăm một huy hiệu hình đại bàng lớn trên ngực. Vua Frederick IX của Đan Mạch có một số hình xăm về chủ đề hải quân.

Các Quốc vương Anh George V và Edward VII đều cùng xăm một dấu thập Jerusalem trên cánh tay của mình để đánh dấu cuộc hành hương đến thành phố này. Cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill cũng từng được cho biết là có một hình xăm mỏ neo trên người.

Ở Mỹ, Tổng thống Teddy Roosevelt đã xăm gia huy trên ngực, trong khi Tổng thống James Polk được cho là đã xăm những ký tự Trung Quốc, được dịch là "háo hức", Tổng thống Andrew Jackson thì xăm một cái rìu trên đùi.

Năm 2008, cựu Thủ tướng Thụy Điển Fredrik Reinfeldt từng gặp một tình huống khó xử khi một nghệ sĩ viết thư cho ông gợi ý rằng, ông nên xăm hình một chiếc tàu thiết kế theo phong cách Viking cùng một cái móng ngựa trên một cái khiên, bên dưới là tên của vợ ông - "Filippa". Tất nhiên, ông Reinfeldt đã từ chối. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí mật về hình xăm của các chính trị gia thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.