Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS huấn luyện trẻ em thành những kẻ giết người

Vân An| 18/11/2015 16:13

(HNMO) - Đoạn video 19 phút ghi lại hình ảnh những em nhỏ chỉ mới 4 tuổi đang tập luyện võ thuật, sử dụng súng trường Kalashnikov và học luật Hồi giáo hà khắc tại một

Trẻ em được IS huấn luyện thành các chiến binh thánh chiến từ khi còn rất nhỏ


Trang tin Express cho biết, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo vừa cho phát hành đoạn video gây sốc với những hình ảnh trẻ em được huấn luyện trong một khu trại để trở thành những kẻ cực đoan thánh chiến.

Với tiêu đề "Tuổi trẻ ưu tú", các cảnh quay chuyên nghiệp đã mang đến cho người xem những hình dung cơ bản về cách một đứa trẻ thánh chiến được đào tạo trên vùng lãnh thổ do IS kiểm soát như thế nào.

Trại huấn luyện của IS gần Aleppo


Khu trại là đặc biệt này dành tiêng cho những đứa trẻ là con của các chiến binh nước ngoài, có nghĩa là nhiều trẻ trong số đó là người gốc Trung Á , hoặc Tây Âu.

Những bài học truyền thống đang bị loại bỏ để đưa vào những bài học khủng bố, reo rắc sự xấu xa về phương Tây.

Bữa sáng của lũ trẻ


Đoạn phim cũng cho thấy hình ảnh những đứa trẻ ăn sáng với bánh mì, phô-mai và rau trong một phòng ăn với những chiếc bàn dài.

Những đứa trẻ cũng được ghi lại hình ảnh đang làm bài tập, chơi bóng đá cùng với những người dạy dỗ chúng.

Học sử dụng súng


Sau bài học về luật Sharia, những cậu bé nói tiếng Ả Rập trình diễn cách lau chùi, lên đạn và sử dụng súng trường Kalashnikov.

Bộ phim, được nhóm giám sát những kẻ thánh chiến Memri cung cấp, hiện chưa được xác minh nhưng nó có tất cả những đặc điểm nổi bật về phong cách tuyên truyền của IS tuyên truyền, trong đó có lá cờ màu đen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS huấn luyện trẻ em thành những kẻ giết người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.