Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người nhập cư vào Mỹ được soi chiếu an ninh như thế nào?

Vân An| 25/11/2015 10:51

(HNMO) - Bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson vừa công bố một video giải thích tiến trình tiếp nhận người tị nạn Syria vào Mỹ.

Trang tin IBTimes cho biết, đoạn video được công bố cuối ngày hôm qua, 24/11, theo giờ địa phương.

Trong một email được Nhà Trắng gửi, ông Johnson cho biết, "việc tiếp nhận người tị nạn tại các thời điểm của cuộc khủng hoảng chỉ đơn giản là việc phải làm. Đó là bởi chúng ta là một quốc gia".

"Tôi hiểu những lo lắng mà nhiều người Mỹ đang cảm thấy ngay lúc này. Và với vai trò Bộ trưởng an ninh nội địa, tôi đã chia sẻ với Tổng thống Obama về ưu tiên hàng đầu trong việc đảm bảo an toàn cho người dân Mỹ. Vì vậy, hãy để tôi nói rõ về quá trình rà soát và tái định cư người tị nạn như thế nào", ông Johnson viết trong email.


Mỹ gần đây đã rơi vào một cuộc tranh luận về kế hoạch tái định cư 10.000 người tị nạn Syria ở Mỹ vào năm 2016 của Tổng thống Barack Obama sau khi có thông tin rằng một trong những nghi phạm trong vụ tấn công Paris là thành viên IS, đã vào châu Âu theo dòng người di cư. Trước tin này, nhiều thống đốc các bang của Mỹ đã yêu cầu chính quyền Obama tạm dừng kế hoạch trên.

Tuy nhiên, ông Johnson khẳng định, Mỹ chỉ tập trung tiếp nhận các đối tượng người dân Syria dễ bị tổn thương nhất - hầu hết là phụ nữ, trẻ em và các gia đình. Ông cho biết, bất cứ ai xin tị nạn tại Mỹ đều phải đi qua một quá trình kiểm tra an ninh nghiêm ngặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nhập cư vào Mỹ được soi chiếu an ninh như thế nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.