Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh chân thực nhất về cuộc sống sau song sắt

Mai Chi| 18/12/2015 15:10

(HNMO) - “Đối với tôi mà nói, tất cả các nhà tù đều như nhau. Sự khác biệt có chăng chỉ là màu của những chấn song sắt”.

Quần áo phơi bên ngoài những phòng giam chật kín người tại nhà tù trung tâm ở Porto Alegre. Brazil là nước có số lượng nhà tù lớn thứ tư thế giới, chỉ sau Mỹ, Trung Quốc và Nga, với hơn 600.000 tù nhân. (Ảnh: Felipe Dana - 30/11/15)

Người quản ngục điểm danh các tù nhân trong 1 phòng giam. Để ngăn chặn các hành động bạo lực có thể diễn ra, tù nhân sẽ bị giam trong các phòng khác nhau tùy thuộc vào băng nhóm của họ. (01/12/15)

Các tù nhân nhìn chăm chú qua khung cửa sổ. Phía sau hàng rào dây thép gai với những người quản ngục canh gác nghiêm ngặt, người ta chỉ có thể nhìn thoáng qua về những gì đang diễn ra bên trong xà lim vốn chỉ đủ chỗ cho 4 người, nay đã chật kín bởi 10 tù nhân. (30/11/15)

Một trận đấu bóng đá diễn ra trong khuôn viên trại giam. (30/11/15)

Những loại vũ khí tự tạo được tìm thấy trong phòng giam của các tù nhân. Nhà tù này mới lắp đặt một máy quét giúp làm giảm số lượng điện thoại di động, ma túy và dao cạo được lén chuyển vào bởi người nhà của các tù nhân. Tuy nhiên, rất nhiều vật dụng như vậy vẫn thường được ném qua các bức tường nhà tù. (01/12/15)

Một tù nhân "nhòm" ra qua tấm màn che ngăn cách giường của mình. Tại nhà tù này, một vài trong số họ tiếp tục thực hiện hành động phạm pháp thông qua điện thoại di động, buôn bán ma túy và lôi kéo những người bạn tù vào hàng ngũ của mình. (30/11/15)

Người đàn ông tham gia chương trình cai nghiện tại trại giam đang chăm chú đọc một cuốn sách. (30/11/15)

Hình ảnh chúa Jesus trên một bức tường trong trại giam. Nhà tù trung tâm ở Porto Alegre đã từng có tên trong báo cáo của Cơ quan Giám sát Nhân quyền bởi sự tàn bạo trong cách cư xử với tù nhân và ngay chính những tù nhân với nhau. (30/11/15)

Một tù nhân đi dạo trong khuôn viên nhà tù. Họ chỉ được ra ngoài khoảng 2 lần 1 tuần. Cũng như nhiều quốc gia châu Mỹ - Latinh khác, hệ thống giam giữ cải tạo tại đây vô cùng hỗn loạn và bạo lực. Các cuộc nổi dậy thường xuyên diễn ra nhằm phản đối điều kiện sống tồi tàn. (30/11/15)

Một tù nhân bị còng tay đang giữ những viên thuốc mình nhận được từ phòng y tế để điều trị căn bệnh da liễu. Một số cải tiến đã được tiến hành trên nhiều phương diện, đặc biệt là y tế như các biện pháp đối phó với bệnh lao – một căn bệnh phổ biến trong nhà tù. (30/11/15)

Cảnh sát kiểm tra ảnh của một người thăm tù. (01/12/15)

Những người tù tán gẫu tại hành lang trại giam. Eugenio Terra – Chủ tịch Hội đồng Thẩm phán Porto Alegre đã từng lên án gay gắt các điều kiện sống tại nhà tù này trong cuộc họp của Ủy ban Nhân quyền thuộc Tổ chức các nước châu Mỹ vào năm 2013.(01/12/15)

Một tù nhân đứng quay mặt vào tường trong lúc chờ đợi cai ngục bước vào phòng giam của mình. (30/11/15)

Các tù nhân nghỉ ngơi bên ngoài phòng giam để nhường lại khoảng không gian riêng tư cho 1 người bạn tù trong ngày thăm nuôi. Số lượng tù nhân ngày càng tăng lên khiến những nỗ lực cải tạo nhà tù trở nên vô cùng khó khăn. (01/12/15)

Một tù nhân trong chương trình cai nghiện tự nguyện đang xem tivi tại phòng giam. Một vài phòng giam ít ỏi còn lại, gọn gàng và ít bạo lực hơn, là nơi dành cho những người tham gia chương trình cai nghiện tự nguyện và những người đồng tính có nguy cơ bị tấn công. Tất nhiên đây chỉ là trường hợp ngoại lệ. (30/11/15)

Một sĩ quan cảnh sát đứng canh gác bên ngoài hàng rào dây thép gai. Nhà tù chật ních với gần 2.000 tù nhân – gấp đôi sức chứa ban đầu của nó. (30/11/15)

Cai ngục giám sát các tù nhân trong giờ lao động hàng ngày. (30/11/15)

Các tù nhân chơi bài bên trong sân nhà tù. (01/12/15)

Diego Henrique là một trong những tù nhân thi hành án tại trại giam này, sau khi đi tù lần thứ 2 vì tội buôn bán ma túy. Diego bày tỏ mình hầu như không hy vọng vào sự cải thiện điều kiện sống của nhà tù: “Đối với tôi mà nói, tất cả các nhà tù đều như nhau. Sự khác biệt có chăng chỉ là màu của những chấn song sắt”. (30/11/15)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh chân thực nhất về cuộc sống sau song sắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.