Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chân dung hai chính trị gia "con ông cháu cha" đang nổi của Trung Quốc

Vân An| 21/03/2016 19:37

(HNMO) - Các bậc hậu duệ của hai nhà cựu lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc đang có sự nghiệp chính trị thăng tiến, trong đó một người được tán dương là có phong cách làm việc


Trang tin SCMP cho biết, ông Hồ Hải Phong, 44 tuổi, con trai của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, vừa được bổ nhiệm làm phó chủ tịch thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang cuối tuần trước.

Sự thay đổi chức vụ này diễn ra 2 năm sau khi ông Hồ Hải Phong được bổ nhiệm là thư ký Ủy ban các vấn đề pháp lý và chính trị của thành phố. Ông cũng từng được chỉ định giữ chức quyền chủ tịch thành phố, khi cựu chủ tịch Lin Jiandong từ chức.

Ông Đặng Trác Đệ



Một hậu duệ khác của một nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc là Đặng Trác Đệ, 31 tuổi, cháu trai của cố lãnh đạo Đặng Tiểu Bình. Ông Đặng Trác Đệ vừa được bổ nhiệm là phó bí thư huyện ủy Bình Quả, tỉnh Quảng Tây. Trước đó, ông Trác Đệ là phó chủ tịch huyện này.

Ông Đặng Trác Đệ đã được báo giới nhắc tới nhiều khi được bổ nhiệm là một trong các phó chủ tịch huyện Bắc Quả hồi tháng 5/2013. Một tờ báo ở Bắc Kinh đã ca ngợi ông có phong cách làm việc bình dân.

Ông Hồ Hải Phong



Ông Đặng Trác Đệ được cho biết là không bao giờ trả lời phỏng vấn giới truyền thông và tránh sự nổi tiếng. Ông thậm chí không muốn các đài truyền hình địa phương quay cận cảnh mình và được cho biết là người "hiểu biết, khiêm tốn và mẫn cán".

Ông Đặng Trác Đệ đã tốt nghiệp ngành luật tại Đại học Duke (Mỹ) vào năm 2008, sau đó làm việc cho Công ty luật White & Case có trụ sở tại Mỹ.

Trong khi đó, ông Hồ Hải Phong có bằng cử nhân khoa học máy tính của Đại học Giao thông Bắc Kinh và bằng thạc sĩ của Đại học Thanh Hoa.

Ảnh hồ sơ và tóm tắt tiểu sử của ông Hồ Hải Phong hiện không có trên trang web chính thức của chính quyền Gia Hưng, mặc dù tên của ông được liệt kê trong số những cán bộ khác. Trên trang web của huyện Bắc Quả, ông Đặng Trác Đệ cũng không có tên trong trang liệt kê tên các quan chức của huyện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung hai chính trị gia "con ông cháu cha" đang nổi của Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.