Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Kiều nữ" đứng sau Donald Trump

Đức Luân| 19/06/2016 07:36

(HNM) - Tỷ phú người Mỹ Donald Trump đã đạt đủ số phiếu đại biểu cần thiết để trở thành ứng viên của đảng Cộng hòa tham dự “vòng chung kết” cuộc đua tới Nhà Trắng diễn ra vào tháng 11 tới.

Khiến nhiều công dân Mỹ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, ông Trump được nhận định sẽ làm chính trường Mỹ đảo lộn. Để thực hiện được điều này không thể không nhắc tới đội ngũ cố vấn chuyên nghiệp trong chiến dịch tranh cử của tỷ phú này, đặc biệt là nữ Giám đốc Truyền thông 27 tuổi, Hope Hicks.

Hope Hicks


Cô là “bóng hồng” duy nhất trong suốt chiến dịch tranh cử của Trump. Hicks đóng vai trò quan trọng đối với những chiến thắng không ngờ tới của ông Trump trong hành trình chạy đua Tổng thống năm 2016 khi là người đứng sau hậu trường về mọi thông tin liên quan đến ông và cũng là người tung hứng để bảo đảm rằng thông tin về ông luôn được cập nhật một cách nhanh chóng, đầy đủ nhất. Tất cả những phát ngôn đưa ông Trump trở thành tiêu điểm của truyền thông đều có bàn tay của nữ giám đốc này.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Đại học Southern Methodist, Hicks bắt đầu công việc truyền thông đại chúng tại Công ty Hiltzik Strategies New York. Nhiều người cho rằng mỹ nữ này có nhiều nét giống người mẫu Hilary Rhoda. Trước đó, Hicks cũng đã làm người mẫu cho Ralph Lauren và thương hiệu thời trang của Ivanka Trump, ái nữ của tỷ phú 70 tuổi. Vào năm 2014, Tổ chức Trump đã mời cô vào làm việc như một giám đốc truyền thông và sau một năm, Hicks đã vô cùng ngạc nhiên khi ông Trump yêu cầu cô tham gia vào chiến dịch tranh cử “mới chớm nở” của mình. Khả năng quan hệ ngoại giao dường như có sẵn trong máu của Hicks. Cha cô, Paul Hicks III, là một cựu nhân viên của Hãng truyền thông P.R Ogilvy và hiện ông đang làm việc trong bộ phận điều hành của Liên đoàn Bóng đá quốc gia Mỹ (NFL) đã giúp cô đứng vững trong lĩnh vực mới này. Một ngày làm việc điển hình của cô gái trẻ tại ban vận động tranh cử bắt đầu với hàng tá bài phỏng vấn được gửi đến văn phòng tại tòa nhà Trump ở TP New York. Cô luôn cố gắng ở lại văn phòng lâu nhất có thể, làm việc hết công suất với tình nguyện viên, gọi điện thoại và thực hiện những công việc mà nhiều giám đốc truyền thông thường để cho cấp dưới làm.

Tuy là người phụ nữ trẻ duy nhất trong nhóm thân cận của tỷ phú giàu có nhưng Hicks lại sống một cuộc đời bình dị, không phô trương. Cô hạn chế dùng mạng xã hội, không bao giờ xuất hiện trên truyền hình và rất ít khi nhận lời phỏng vấn. Trong một lần trả lời phỏng vấn Tạp chí Marie Claire, Hicks chia sẻ cô chưa bao giờ nghĩ sẽ có một ngày được tham gia vào nhóm vận động tranh cử Tổng thống. Năm 11 tuổi, cô đã có ước mơ trở thành người mẫu và chính trị chỉ là một sở thích cá nhân. Từ không có chút kinh nghiệm nào về chính trị, giờ đây Hicks đã trở thành một phần quan trọng trong đội ngũ hỗ trợ ông Trump tiến gần đến cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Kiều nữ" đứng sau Donald Trump

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.