Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài sản của cựu tỷ phú Nga Boris Berezovsky giờ ra sao?

H.Vân| 26/07/2016 08:32

(HNMO) - Boris Berezovsky đã từng có khối tài sản trị giá 2 tỷ bảng Anh và là một trong những người đàn ông quyền lực nhất trên thế giới.

Nhưng trang tin Express cho biết, nhà tài phiệt người Nga này đã chết vì phá sản và bây giờ, theo như thông tin một thẩm phán công bố hôm qua (25/7), tài sản của ông không có hi vọng đủ để trả nợ.

Khối tài sản khổng lồ của ông Berezovsky, được hình thành từ việc nhập khẩu ô tô, quyền sở hữu các phương tiện truyền thông, ngành công nghiệp ngân hàng và dầu mỏ, đã gần như bị xóa sổ khi ông qua đời cách đây 3 năm.

Boris Berezovsky đã từng là một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới



Theo tòa án, tất cả tài sản còn lại của ông hiện giờ chỉ vào khoảng 34 triệu bảng Anh, không đủ để trang trải tổng khoản nợ khoảng 300 triệu bảng Anh.

Những người được ủy thác trông coi số tài sản của nhà tài phiệt Nga đang phải đối mặt với những cáo buộc từ vợ cũ của ông, bà Elena Gorbunova. Người đàn bà 48 tuổi, mẹ hai đứa con trai út của ông Berezovsky, khẳng định, bà chưa được hưởng hàng triệu bảng mà ông đã hứa với bà. Ông đã kết hôn và sống với bà từ năm 1991 cho đến vài tháng trước khi qua đời.

Thẩm phán Anh Justice Arnold cho biết, 34 triệu bảng Anh còn lại dùng để chi trả cho sự phá sản và các chi phí quản lý, bao gồm cả chi phí pháp lý. Số tiền này hiện đang là tài sản đáng kể duy nhất của ông trùm.

Ông Berezovsky, 67 tuổi, đã từng là mục tiêu của ít nhất hai âm mưu ám sát. Ông được phát hiện chết tại nhà riêng ở Ascot, Berkshire, Anh vào tháng 3/2013. Cuộc điều tra đã đưa ra kết luận mở về cái chết này.

Tài sản hiện giờ của ông không đủ để trang trải nợ nần



Ông Berezovsky đã trở nên giàu có khủng khiếp sau sự sụp đổ của Liên Xô và trở thành một trong những phụ tá tin cậy nhất của Tổng thống Boris Yeltsin. Dưới thời tổng thống Putin, ông bị cáo buộc gian lận, tham nhũng và đã trốn sang Anh vào năm 2000.

Năm 2012, ông bị thua trong một trong những vụ kiện tư nhân lớn nhất lịch sử sau khi đâm đơn kiện ông chủ CLB bóng đá Chelsea Roman Abramovich đòi 3 tỷ bảng Anh. Một thẩm phán đã bác bỏ đơn của ông do ông là "một nhân chứng không ấn tượng và không đáng tin cậy", yêu cầu ông phải trả chi phí pháp lý 35 triệu bảng Anh cho đối thủ của mình.

Theo thẩm phán Arnold, những người được ủy thác quản lý tài sản của ông Berezovsky đã giải quyết các khiếu nại của ông Abramovich.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài sản của cựu tỷ phú Nga Boris Berezovsky giờ ra sao?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.