Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Trung cấp Đại Việt: Dạy và học luôn gắn với thực tiễn

Lê Tâm| 03/07/2013 10:51

(HNM)  - Là hệ đào tạo trung cấp nhưng hiện Trường Trung cấp Đại Việt (TP Hồ Chí Minh) đã thu hút tới hơn 6.000 học sinh, sinh viên.

Lễ trao bằng tốt nghiệp ở Trường Trung cấp Đại Việt TP Hồ Chí Minh.


Trường Trung cấp Đại Việt được thành lập ngày 26-12-2008, theo Quyết định số 5615/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, trụ sở tại số 1, đường Đoàn Kết, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức. Với vị trí trên, trường nằm ngay cửa ngõ quan trọng là giao điểm kết nối của thành phố với khắp mọi miền đất nước (Bắc, Trung, Tây Nam bộ, Tây Nguyên), rất thuận lợi cho học sinh mọi miền về học.

Trường có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trình độ trung cấp chuyên nghiệp chính quy, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực ở khu vực và địa phương… Những năm đầu, trường chỉ có 12 cán bộ và 25 giáo viên cùng khoảng 200 học sinh, sinh viên. Đến nay, trường có hơn 6.000 học sinh, sinh viên, với 158 giáo viên cơ hữu và 210 giáo viên thỉnh giảng. Hiện nay, nhà trường đã được phép đào tạo các ngành Y sĩ đa khoa, Dược sĩ trung cấp, Điều dưỡng đa khoa, Kế toán kiểm toán, Tài chính ngân hàng, Công nghệ thông tin, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Quản trị du lịch nhà hàng khách sạn, Hướng dẫn du lịch... cho hai hệ chính quy và vừa học, vừa làm.

Để có được sự thành công đó, trường đã áp dụng có chọn lọc và khoa học những thành tựu nghiên cứu, kết hợp với thực tiễn giáo dục; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên và giáo viên có chuyên môn vững vàng, ý thức nghề nghiệp kiên định, nhiệt tình, yêu nghề, phẩm chất đạo đức tốt. Đáng chú ý là hội đồng khoa học và đào tạo của trường có sự góp sức của hơn 50 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, trong đó có nhiều nhà giáo ưu tú, nhà giáo nhân dân, đã và đang công tác nhiều năm trong các lĩnh vực quản lý giáo dục, y - dược, kinh tế, công nghệ… Đặc biệt, phần lớn sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được công việc phù hợp với bản thân và được doanh nghiệp, xã hội đánh giá cao nhờ nhà trường đã chủ động liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp, bệnh viện và các trung tâm cung ứng lao động để đưa sinh viên đi kiến tập, thực tập bắt đầu từ học kỳ thứ 3.

Về mặt cơ sở vật chất, trường tích cực tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá đối với học sinh; đầu tư sửa chữa trường lớp, trang bị các thiết bị, đồ dùng dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy; thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề, các phong trào văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Không chỉ dừng ở đó, hiện Trường Trung cấp Đại Việt đang chuẩn bị tiếp cho mình những nội lực cần thiết để phát triển hơn nữa, vững bước cùng nền giáo dục Việt Nam tiến vào thế kỷ mới.

Những thành quả của Trường Trung cấp Đại Việt TP Hồ Chí Minh


Danh hiệu "Chiến sĩ thi đua" của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác năm học 2010-2011; Giấy khen của Công đoàn ngành giáo dục TP Hồ Chí Minh vì đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách pháp luật cho nhà giáo và lao động năm học 2010-2011; Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2010-2012. Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Thủ Đức TP Hồ Chí Minh vì tích cực hỗ trợ hoạt động hè trên địa bàn quận năm 2010; Giấy khen của Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi quận Thủ Đức; Giấy khen của Đoàn TNCS TP Hồ Chí Minh quận Thủ Đức vì hoàn thành xuất sắc trong chiến dịch mùa hè xanh năm 2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Trung cấp Đại Việt: Dạy và học luôn gắn với thực tiễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.