Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nơi bằng đại học không phải là tấm vé duy nhất vào đời

Anh Thư| 05/07/2013 07:19

(HNM) -

Đó là lời tâm sự của Ngô Thị Kim Trúc, cựu sinh viên lớp KT2 Trường Trung cấp Ánh Sáng, hiện là kế toán tổng hợp tại Công ty TNHH Nam Hải.

Một buổi thi tốt nghiệp của học viên ngành y của trường.


Phụ huynh yên tâm

Trường Trung cấp Ánh Sáng có trụ sở chính tại số 802-804 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 TP Hồ Chí Minh. Với khẩu hiệu "Dạy thật", "Học thật", "Thi thật" vì "Việc làm thật", trong những năm qua, Trường Trung cấp Ánh Sáng đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng của các bậc phụ huynh. Điển hình, mới đây, bà Hoàng Thu Thủy (quận 12) đã đến cảm ơn trường với những lời chân thật: "Mong muốn của tất cả các bậc phụ huynh là tìm cho con mình môi trường học tập năng động, sáng tạo, chất lượng. Sau khi ra trường, con em mình sẽ tìm được một công việc phù hợp với năng lực, sở thích và tạo ra vật chất đáp ứng điều kiện cuộc sống. Sau khi tìm hiểu về Trường Trung cấp Ánh Sáng, tôi hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo cũng như cơ hội việc làm của con mình sau này. Học tại đây, tôi nhận thấy con mình trở nên cứng cáp, tự tin hơn, nắm bắt nhiều kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp".

Doanh nghiệp hài lòng

Không chỉ nhận được sự an tâm, tin tưởng của quý phụ huynh trong thời gian qua mà các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng cũng rất hài lòng với học viên của trường. "Là đơn vị tuyển dụng nhân sự chúng tôi chỉ quan tâm đến những con người cụ thể bởi bằng cấp không thể hiện được năng lực của các em mà khả năng của mỗi người sẽ được thể hiện qua cách giải quyết, xử lý các tình huống của công việc. Vì vậy, sau thời gian thử việc, trong 6 ứng viên, chúng tôi đã nhận 4 học viên Trường Trung cấp Ánh Sáng vào làm kế toán bởi các em có kỹ năng thực hành trong công việc, nhiều sáng kiến trong giải quyết tình huống và đặc biệt là khả năng làm kế toán trên máy tính và phối hợp theo nhóm rất tốt" - ông Nguyễn Hùng Trường, Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng Lương Tài (quận 1, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Để đánh giá chính mình, nhà trường còn lập phiếu "khảo sát kỹ năng" gửi cho các doanh nghiệp để họ nhận xét về các học viên của trường đang làm việc tại đây. Kết quả, tỷ lệ phiếu về mức độ hài lòng rất cao, thậm chí có đơn vị còn gọi điện khen ngợi. Chưa hết, nhiều doanh nghiệp còn chủ động về trường tuyển dụng học viên như Công ty CP Hải Kim tuyển 4 sinh viên kế toán; Công ty CP XD-TM-DV Thái Đình tuyển 4 sinh viên kế toán; Trung tâm Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em Bảo Nam lúc đầu chỉ tuyển bạn Trần Thị Lương - lớp Điều dưỡng khóa 4. Sau thời gian một tháng thử việc, trung tâm đã nhờ bạn Lương giới thiệu tiếp 4 bạn vào làm điều dưỡng viên; Bệnh viện TƯ Thống Nhất "đặt hàng" 3 sinh viên ngay khi còn đang thực tập tại bệnh viện… Nhiều cựu học viên của trường chỉ sau một năm làm việc đã được bổ nhiệm làm trưởng phòng kỹ thuật, kế toán tổng hợp, điều dưỡng trưởng như: Nguyễn Thu Thu Bích - lớp KT1 đang làm kế toán tổng hợp Công ty TNHH Hải Kim; Nguyễn Đức Hùng - lớp CNTT1 làm Trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH Truyền thông Phương Nam... qua đó có thể thấy các doanh nghiệp đánh giá cao về kiến thức, tay nghề của học sinh, sinh viên của trường.

Để có được điều này, Trường Trung cấp Ánh Sáng đã áp dụng nhiều giải pháp giúp các em học viên trau dồi kiến thức, kỹ năng và hiểu biết xã hội như: Chương trình ngành Điều dưỡng, Y sĩ, Hộ sinh được các chuyên gia đến từ Viện BIB - CHLB Đức thẩm định (hiện hai bên đã ký kết làm đối tác liên kết lâu dài và đang hoàn tất thủ tục cần thiết để xin phép liên kết đào tạo điều dưỡng theo tiêu chuẩn Đức và EU); ngành Dược sĩ tăng thêm học phần thực hành Dược lâm sàng với 205 tiết; ngành Kế toán, Thuế, Kiểm toán tăng thêm các học phần: Thực hành kế toán trên Excel 75 tiết; thực hành kế toán trên Access 90 tiết; thực hành kế toán ảo theo số liệu thực tế doanh nghiệp 120 tiết; ngành CNTT, học viên được tăng thêm học phần thực tập trên nền mạng quốc tế - CCNA 120 tiết… Đặc biệt từ năm học 2013, nhà trường thí điểm đưa phụ đề tiếng Anh vào giảng dạy ở tất cả các chuyên ngành, giúp học viên có thêm cơ hội nâng cao năng lực tiếng Anh mà không tốn kém.

Sự thành đạt của học viên chính là động lực thúc đẩy sự phát triển, nỗ lực hơn nữa của Ban lãnh đạo, CB-GV-CNV Trường Trung cấp Ánh Sáng trong việc đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực tay nghề cao cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nơi bằng đại học không phải là tấm vé duy nhất vào đời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.