Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét tuyển NVBS vào nhóm ngành Môi trường - ĐH Hoa Sen: Cơ hội trúng tuyển cao

Tân Văn| 28/08/2015 10:23

Với 140 chỉ tiêu cho hai chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường (60 chỉ tiêu), Quản lý tài nguyên và môi trường (80 chỉ tiêu), thí sinh đã “lỡ chuyến đò” nguyện vọng 1 có thể tự tin xét tuyển vào Đại học Hoa Sen.

Rộng cửa vào Đại học

Mức điểm tối thiểu để nộp hồ sơ NVBS vào hai ngành học này là 15. Thí sinh đạt từ 15 điểm trở lên có khả năng trúng tuyển rất cao. Bên cạnh đó, sự đa dạng về tổ hợp môn xét tuyển và phương thức xét tuyển tại Hoa Sen càng tạo thuận lợi cho thí sinh hiện thực hóa giấc mơ Đại học.

Sinh viên ngành Môi trường – ĐH Hoa Sen trong phòng thí nghiệm hiện đại



Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường xét tuyển NVBS theo các tổ hợp môn A00, A01, B00, D01, D03. Ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường xét tuyển theo các tổ hợp môn A00, B00, D07, D08.

Ngoài ra, thí sinh có chứng chỉ Anh văn quốc tế hoặc là học sinh giỏi trường chuyên hoàn toàn có thể dùng kết quả học tập THPT để tham gia xét tuyển theo phương thức tuyển sinh thứ 3 và 4 của Hoa Sen.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển NVBS từ 25/8 đến ngày 7/9/2015. Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại: Văn phòng Tuyển sinh (tầng trệt), Trường Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM. Điện thoại: 1900.1278 (số nội bộ 11400); hoặc Chuyển phát nhanh qua bưu điện theo địa chỉ: Phòng Đào tạo, Trường Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM; Hoặc nộp tại Sở GD&ĐT hoặc trường THPT do Sở GD&ĐT quy định.

Học Môi trường: khác biệt để thành công!

Không ít phụ huynh, thí sinh đánh giá chủ quan rằng: Môi trường không phải ngành học “hot”, dễ kiếm việc làm. Chính tâm lý đó đã tạo nên rào cản để đến với ngành học thú vị, giàu tiềm năng này.

Trên thực tế, môi trường hiện nay là mối quan tâm hàng đầu của toàn nhân loại. Giải quyết các vấn đề về môi trường đang trở nên cấp bách và đòi hỏi một lực lượng lao động có kiến thức và kỹ năng tốt. Nhu cầu việc làm của nhóm ngành Môi trường vì thế ngày càng gia tăng.

Sinh viên ngành Môi trường – ĐH Hoa Sen đi thực tế tại vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận.



Tại trường ĐH Hoa Sen, bộ môn Môi trường có hai chuyên ngành: Công nghệ kỹ thuật môi trường và Quản lý tài nguyên môi trường. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể lựa chọn theo hướng tiếp tục nghiên cứu để trở thành chuyên gia về môi trường hoặc chuyên viên làm việc trong các lĩnh vực liên quan.

Về nghiên cứu, sinh viên có thể làm việc tại các viện, trung tâm tài nguyên - môi trường thuộc hệ thống Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, các Hiệp hội, trung tâm tư vấn, chuyển giao công nghệ thuộc các sở Khoa học & Công nghệ; làm giảng viên tại các trường CĐ, ĐH có đào tạo chuyên ngành Môi trường trên cả nước.

Các bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng, trung tâm bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia, khu công nghiệp, khu chế xuất, công ty môi trường đô thị, công ty tư vấn giải pháp môi trường,... đều là những đơn vị cần số lượng lớn chuyên viên Môi trường đến làm việc. Tiếp đó, các công ty về sản xuất, kinh doanh thực phẩm, hóa mỹ phẩm với trách nhiệm cộng đồng trong bảo vệ môi trường cũng đang tăng cường nhân lực lĩnh vực này.

Với thế mạnh về ngoại ngữ, khả năng đọc hiểu tài liệu và giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, sinh viên ngành Môi trường của Hoa Sen có thể tự tin làm việc trong các tổ chức phi chính phủ (NGOs) với các dự án liên quan tới tài nguyên - môi trường tại Việt Nam, các nước trong khu vực và thế giới.

Đến với ĐH Hoa Sen để hoạch định tương lai, sinh viên sẽ được học tập trong một môi trường năng động, với phương pháp đào tạo hiện đại, bám sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Đồng thời, thường xuyên tiếp cận các công nghệ kỹ thuật mới trong nghiên cứu, thực hành nghiệp vụ.

Mạnh dạn lựa chọn hướng đi riêng bằng cách theo học ngành Môi trường mở ra cho những ai dám tạo nên sự khác biệt một cơ hội thành công trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét tuyển NVBS vào nhóm ngành Môi trường - ĐH Hoa Sen: Cơ hội trúng tuyển cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.