Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ký kết hợp tác nhiều bệnh viện trong việc đào tạo chuyên ngành vật lý y khoa

Thanh Tàu| 18/11/2015 16:06

(HNMO) - Ngày 18-11, Cơ quan năng lượng quốc tế IAEA, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo với chủ đề “Vai trò của vật lý y khoa trong y tế và đào tạo chuyên ngành vật lý y khoa”.


Hội thảo là diễn đàn để các nhà quản lý, các nhà chuyên môn và đào tạo trao đổi về vai trò của vật lý y khoa trong y tế và vấn đề đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực này.

Tham dự hội thảo có trên 100 đại biểu là các nhà quản lý, các nhà chuyên môn, nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu đại diện Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và đào tạo, Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam, Hội Vật lý Y khoa Việt Nam, và các Bệnh viện, Trường đại học. Đặc biệt, sự kiện này có sự tham gia chủ trì và trình bày tham luận của Tiến sĩ Ahmed Meghzifene, Trưởng bộ phận Y học bức xạ và vật lý y khoa, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

Hội thảo trình bày và thảo luận về những tiêu chuẩn Quốc tế cơ bản về An toàn sẽ ảnh hưởng tới thực hành Vật lý Y khoa; những chỉ dẫn về các vai trò và các trách nhiệm của cán bộ Vật lý y khoa lâm sàng hay các quy định của nhà nước đối với sự phát triển và ứng dụng bức xạ trong y tế, quản lý thiết bị một cách an toàn và hiệu quả. Đây là vấn đề thời sự không chỉ ở Việt Nam mà còn là vấn đề quốc tế trước những thách thức áp dụng các kỹ thuật bức xạ và hạt nhân trong y tế ngày càng đa dạng và phức tạp nhưng rất hiệu quả, thậm chí không thể thay thế.

Tại Hội thảo, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tiến hành kí kết mô hình Viện - Trường với Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Quân đội 175 về hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh, Vật lý Y khoa, an toàn bức xạ trong y tế. Đây là chương trình hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học rất thiết thực, nhằm đào tạo cán bộ Kỹ thuật Y sinh, Vật lý y khoa có khả năng quản lý, vận hành, bảo trì và sửa chữa trang thiết bị y tế trong xét nghiệm, xạ trị, y học hạt nhân và chẩn đoán hình ảnh. Thông qua sự trao đổi và hợp tác toàn diện theo mô hình Viện - Trường tạo cơ hội cho giảng viên, sinh viên khoa Y có thêm cơ sở thực hành lâm sàng có chất lượng, phối hợp xây dựng và tổ chức thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị bệnh, đảm bảo an toàn trong chiếu xạ y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết hợp tác nhiều bệnh viện trong việc đào tạo chuyên ngành vật lý y khoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.