Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp gỡ, tôn vinh tài năng trẻ khoa học công nghệ toàn quốc

Vũ Thủy| 22/09/2012 07:33

(HNM) - Ngày 21-9, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu hoạt động "Gặp gỡ toàn quốc tài năng trẻ khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam 2012" và giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên "Quả cầu vàng". Hai hoạt động này dự kiến sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 7 đến ngày 10-11-2012 chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Chương trình "Gặp gỡ toàn quốc tài năng trẻ KHCN Việt Nam năm 2012" gồm 250 đại biểu, trong đó hội tụ 181 tài năng trẻ KHCN có thành tích đặc biệt xuất sắc, có quá trình cống hiến, công trình nghiên cứu giá trị khoa học cao, giải pháp sáng tạo… và 69 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác tài năng trẻ của các tỉnh, TP, ngành. Đây là lần đầu tiên tổ chức gặp gỡ và tôn vinh với quy mô toàn quốc các tài năng trẻ KHCN, qua đó cổ vũ các tài năng trẻ Việt Nam dấn thân trong sự nghiệp nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng KHCN vào cuộc sống. Cũng trong tháng 11-2012, TƯ Đoàn sẽ cho ra mắt Cơ sở dữ liệu tài năng trẻ Việt Nam -  hệ thống tổng hợp, lưu trữ và kết nối trực tuyến các tài năng trẻ Việt Nam ở cả trong và ngoài nước; đồng thời chính thức đưa vào hoạt động Cổng tri thức KHCN thanh niên.

Giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên "Quả cầu vàng" được TƯ Đoàn phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng hằng năm cho 10 tài năng trẻ tiêu biểu trong 4 lĩnh vực: công nghệ thông tin và truyền thông; công nghệ y - dược; công nghệ sinh học và công nghệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ, tôn vinh tài năng trẻ khoa học công nghệ toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.