Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành trạm phong điện lớn nhất thế giới

Kim Chung| 05/07/2013 16:41

Anh vừa chính thức khánh thành trạm phong điện lớn nhất thế giới, được xây dựng tại cửa sông Thames đổ ra biển.


Với 175 tuabin và tổng công suất 630 MW, trạm phong điện London Array có khả năng cung cấp điện tiêu dùng cho 470.000 hộ gia đình.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Anh David Cameron nhấn mạnh đây là một ngày đáng nhớ đối với nước Anh và là một thành công lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Trạm London Array cho thấy Anh có thể xây dựng các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn bởi nước này có một trong những môi trường đầu tư minh bạch nhất trên thế giới.

Với kinh phí xây dựng khoảng 1,9 tỷ bảng Anh (tương đương 3 tỷ USD), do các tập đoàn Dong Energy (Đan Mạch), E.On (Đức) và Masdar (UAE) đầu tư, London Array đã trở thành trạm phong điện lớn nhất thế giới, vượt qua dự án phong điện Greater Gabbard có công suất 500 MW nằm ở ngoài khơi bờ biển phía Đông của Anh.

Theo ước tính của các chuyên gia, trạm phong điện London Array sẽ giúp Anh giảm được 925.000 tấn khí thải nhà kính CO2 mỗi năm. Hiện nay, các trạm phong điện ở Anh có tổng công suất hơn 3,6 GW và nước này dự kiến sẽ nâng lên 18 GW vào năm 2020./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành trạm phong điện lớn nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.