Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google công bố tên gọi phiên bản Android mới: KitKat

T.Thủy| 04/09/2013 10:37

Google đã chính thức công bố tên gọi cho phiên bản Android mới nhất của hãng. Theo đó, thay vì tên gọi Key Lime Pie như những thông tin đồn đoán trước đây, Android phiên bản mới sẽ có tên gọi KitKat...

Ngay từ trước khi phiên bản 4.2 và 4.3 chính thức trình làng, nhiều tin đồn cho rằng phiên bản mới sau phiên bản Android 4.1 sẽ là Android 5.0 và sẽ có tên gọi Key Lime Pie.

Tuy nhiên sau đó Google tiếp tục trình làng 2 phiên bản Android 4.2 và Android 4.3 như 2 phiên bản nâng cấp dành cho Android 4.1 và tiếp tục giữ tên gọi Jelly Bean cho 2 phiên bản này, khi đó, tên gọi Key Lime Pie vẫn tiếp tục được tin là tên gọi chính thức của Android 5.0.

Cuối cùng, Google đã khiến không ít người phải bất ngờ khi ngày hôm nay đã chính thức công bố tên gọi của phiên bản Android mới. Theo đó, phiên bản mới của Android sẽ có số hiện 4.4 và tên gọi chính thức KitKat.

Bức tượng tương ứng với tên gọi mới của Android đã được dựng lên tại trụ sở của Google



KitKat là tên gọi một loại bánh Sô-cô-la nổi tiếng của hãng Nestlé và có vẻ như Google đã đạt được thỏa thuận với Nestlé trong việc sử dụng tên gọi này. Thậm chí, hãng Nestlé dự kiến sẽ sản xuất 50 triệu chiếc bánh KitKat có in hình chú robot Android của Google để kỷ niệm cho sự ra mắt phiên bản Android mới.

Trên thực tế, Google cho biết đây không phải là một vụ “mua bán thương hiệu” mà chỉ nhằm thực hiện một ý tưởng bất ngờ để khiến nhiều người không nghĩ đến.

Google thường có thói quen khá thú vị khi sử dụng tên gọi các món tráng miệng để đặt tên mã cho các phiên bản Android của mình, theo thứ tự của bãng chữ cái, bao gồm Cupcake (phiên bản 1.5), Donut (1.6), Éclair (2.0), Froyo (2.2), Gingerbread (2.3), Honeycomb (3.0), Ice Cream Sandwich (4.0), Jelly Bean (4.1, 4.2, 4.3) và mới nhất là KitKat (4.4).

Với việc mang số hiệu 4.4, nhiều khả năng phiên bản KitKat sẽ không thực sự là một phiên bản mới và lột xác hoàn toàn so với 4.3 hiện tại mà vẫn sẽ chỉ là một sự nâng cấp không đáng kể. Tuy nhiên, đây cũng có thể là động thái của Google nhằm giảm thiểu sự phân mảnh của hệ điều hành Android.

Cùng với tên gọi chính thức của phiên bản Android mới, Google cũng đã cho dựng tượng của biểu tượng phiên bản Android mới tại trụ sở chính của hãng. Google có truyền thống dựng tượng logo của các phiên bản Android mỗi khi có một phiên bản mới trình làng.

Google chưa công bố thời điểm Android 4.4 KitKat được trình làng, tuy nhiên nhiều khả năng sản phẩm sẽ xuất hiện trong tháng 10 tới đây cùng với chiếc smartphone Nexus 5 đang rất được trông đợi hiện nay của Google.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Google công bố tên gọi phiên bản Android mới: KitKat

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.