Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính thức ra mắt hệ thống thi thử công chức trực tuyến

Theo Báo Điện tử ĐCSVN| 05/09/2013 21:43

Ngày 5/9/2013, hệ thống thi thử công chức trực tuyến đã chính thức ra mắt tại địa chỉ thionline.vn.

thionline.vn. Tất cả các thí sinh có thể thử nghiệm phần mềm thi công chức đang được sử dụng trực tiếp ngay tại nhà chỉ với kết nối Internet. Đây là sản phẩm được hoàn thành bởi công ty CP ICYVietnam, thực hiện theo đề xuất của Bộ Nội vụ.

Hệ thống thi thử công chức trực tuyến đã chính thức ra mắt tại địa chỉ thionline.vn


Chỉ sau hơn 2 ngày ra mắt bản thử nghiệm nội bộ (từ 02/09 đến 04/09), đã có hơn 1000 thí sinh đăng ký và hơn 3000 lượt thi thử.

Hệ thống thi thử ra mắt trong bối cảnh yêu cầu về cải cách thi tuyển đầu vào công chức đang vô cùng cấp thiết. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Nội vụ khẩn trương “nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện phần mềm thi tuyển công chức trên máy vi tính, nâng cao chất lượng tuyển dụng công chức, bảo đảm thực hiện nguyên tắc khách quan, công bằng trong tuyển dụng công chức, bảo đảm lựa chọn được người có đủ năng lực, phẩm chất để bố trí vào vị trí cao hơn”.

Gần 4000 thí sinh sẽ dự thi kỳ thi tuyển công chức thành phố Hà Nội ngay trong tháng 9 này. Chủ trương của hội đồng thi TP Hà Nội là hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh làm quen sử dụng phần mềm, để thí sinh có thể hoàn toàn yên tâm khi làm bài thi thật trên máy tính (mà không gặp phải khó khăn gì về kỹ thuật). Tổ chức hướng dẫn cho tất cả 4000 thí sinh tại một địa điểm, thời gian là rất khó khăn và không đảm bảo về cơ sở vật chất; vì thế cách tốt nhất là hỗ trợ thí sinh thử nghiệm phần mềm trực tuyến ngay tại nhà.

Hệ thống thi thử công chức trực tuyến được xây dựng bởi chính nhóm tác giả phần mềm thi chính thức đang được áp dụng và sẽ có giao diện giống với phần mềm thi chính thức.

Sự ra mắt của thionline.vn thể hiện quyết tâm của Bộ Nội vụ trong việc nâng cao chất lượng tuyển dụng và tạo sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho thí sinh trước một kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời.

Ngoài mục đích thử nghiệm phần mềm thi công chức trực tuyến, thionline.vn cũng tập trung phát triển nhiều tính năng hữu ích khác như: Hệ thống diễn đàn, trao đổi, giúp các thí sinh tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm thi: đặt ra các câu hỏi và nhận giải đáp từ chính các tác giả phần mềm./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chính thức ra mắt hệ thống thi thử công chức trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.