Theo dõi Báo Hànộimới trên

Peru tái mở cửa cơ quan điều tra UFO

Thùy Linh| 30/10/2013 15:03

Cơ quan điều tra vật thể bay không xác định của Peru mới đây được mở cửa hoạt động trở lại sau sau 5 năm ngưng hoạt động, bởi ngày càng có nhiều người thông báo nhìn thấy UFO.


Những hình ảnh được cho là UFO xuất hiện tại Marabamba, Peru ngày 23/3. Ảnh cắt từ video.



Các quan chức của Peru cho biết Cơ quan Nghiên cứu Hiện tượng Không trung Bất thường của Peru (OIFAA) đã hoạt động trở lại và thực hiện các nhiệm vụ quan sát cũng nghiên cứu các vật thể bay không xác định khi số trường hợp nhìn thấy UFO trên bầu trời nước này ngày càng nhiều.

OIFAA sẽ tập trung sự tham gia của lực lượng không quân, các nhà nghiên cứu xã hội học, khảo cổ học và thiên văn học để cùng nghiên cứu, phân tích các thông tin liên quan đến UFO được nhìn thấy trong thời gian qua, Huffington Post cho hay.

"Nhiều người không dám báo cáo với các cơ quan chuyên trách khi phát hiện UFO vì lo ngại rằng họ sẽ bị coi là nói dối hoặc không bình thường. Tuy nhiên, với các phương tiện chia sẻ mới như Facebook, Twitter, họ trở nên cởi mở hơn và bắt đầu chia sẻ những thông tin này", Đại tá Julio Jose Vucetich Abanto thuộc Lực lượng Không quân Peru, cho biết.

Cách đây hai tuần, các phương tiện truyền thông của Peru đưa tin nhiều công dân sống ở thị phấn Marabamba được cho là đã nhìn thấy các vật thể có ánh sáng xanh trên bầu trời xuất hiện trong nhiều ngày. Nhiều trường hợp được cho là đã chứng kiến UFO tại bãi biển Chilca, nằm cách thành phố Lima 59 km về phía nam.

OIFAA được thành lập chính thức từ năm 2001 nhưng đã bị đóng cửa sau 7 năm hoạt động vì các vấn đề liên quan đến quản lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Peru tái mở cửa cơ quan điều tra UFO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.