Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên chạy trên Linux

H.Đ| 31/10/2013 11:39

(HNMO) - Vừa qua, công ty 1VS phát hành phiên bản 2.0.7 của phần mềm


Sản phẩm là mô-đun chính trong hệ thống giải pháp quản lý tổng thể (ERP) của 1C dành cho các doanh nghiệp thương mại lớn như chuỗi cửa hàng, chuỗi đại siêu thị. Và tính năng mới này của phần mềm nằm trong chiến lược của 1C trong việc phát triển tích hợp với các hệ thống mã nguồn mở tự do, nhằm tối ưu hóa chi phí cho khách hàng. Trước đó hệ thống này đã cho phép sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu miễn phí PostgreSQL, và Linux trên Server (máy chủ).

Như vậy, giờ đây khi triển khai giải pháp quản lý bán hàng 1C, doanh nghiệp có thể cắt giảm đáng kể khoản tiền đầu tư khi không còn phải mua giấy phép Server cũng như giấy phép Client cho hệ điều hành Windows và hệ quản trị CSDL như MS SQL, Oracle… Ví dụ, một trung tâm thương mại với quy mô 40 máy sử dụng, và 01 Server sẽ tích kiệm được khoảng 150 triệu khi dùng Linux thay cho Windows 7 Professional và hơn 100 đến 200 triệu khi dùng hệ quản trị PostgreSQL thay cho các hệ quản trị khác.

Sử dụng phần mềm mã nguồn mở là xu hướng chung của thế giới thiệu nay, trong đó phải kể đến những ông lớn như Skype, Yahoo, Facebook… Hay ví dụ cụ thể là hãng viễn thông khổng lồ Nhật Bản NTT (www.ntt.com), mỗi năm công ty tiết kiệm được 10 triệu USD (hơn 200 tỷ) nhờ sử dụng PostgreSQL thay thế cho các sản phẩm đắt tiền của Oracle mà NTT đã dùng.

Tại Việt Nam, Bộ thông tin truyền thông có ban hành thông tư số 41/2009/TT-BTTTT đưa ra danh mục các phần mềm mã nguồn mở khuyến cáo doanh nghiệp đầu tư mua sắm, trong đó có Ubuntu (một phiên bản của Linux) và PostgreSQL. Đây cũng là một biện pháp hữu hiệu nhằm hạn chế việc vi phạm bản quyền bên cạnh quy định phạt hành chính với mức phạt tối đa lên tới 500 triệu.

Cùng với khả năng chạy đồng thời offline và online qua Internet, tính năng mới của"1C:BÁN LẺ 8" một lần nữa khẳng định thế mạnh của công nghệ ngoại, đi trước đón đầu, mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho người sử dụng.

Hiện có thể dùng thử miễn phí sản phẩm này tại Website www.1vs.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên chạy trên Linux

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.