Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương Làng phần mềm đầu tiên tại khu CNC Hòa Lạc

H.H| 13/11/2013 18:53

(HNMO) - Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) chiều 13-11 đã tổ chức Lễ khai trương giai đoạn 1 của Dự án Làng phần mềm F-Ville tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Nguyễn Quân; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Minh Hồng; Phó đại sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam - ông Hideo Suzuki; gần 60 lãnh đạo/đại diện của các DN Nhật Bản là đối tác/khách hàng của FPT Software; Chủ tịch HĐQT FPT, ông Trương Gia Bình; Chủ tịch FPT Software, ông Hoàng Nam Tiến cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại lễ khai trương chiều nay.


FPT Software đang hướng đến mục tiêu trở thành công ty phần mềm có quy mô 10.000 người và doanh thu 200 triệu USD vào năm 2016. Trong giai đoạn 4 năm qua (từ 2009-2012) FPT Software luôn đạt con số tăng trưởng bình quân 25%/năm. Năm 2013, FPT Software đặt mục tiêu đạt doanh số 100 triệu USD và tuyển mới trên 2.000 nhân viên. Hiện FPT có chi nhánh và văn phòng làm việc tại 07 quốc gia và vùng lãnh thổ và hơn 180 khách hàng trên phạm vi toàn cầu. Trong vòng 9 tháng đầu năm 2013, FPT Software đã cử hơn 1.000 lượt cán bộ nhân viên từ Việt Nam đi công tác tại các thị trường Mỹ, Nhật, Pháp, Anh, Singapore, Malaysia, Newzealand…

Dự án làng phần mềm F-Ville là dự án có quy mô lớn nhất trong tổng số 7 dự án được cấp phép trong phân khu Phần mềm thuộc Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc. F-Ville là dự án đầu tiên và lớn nhất trong lĩnh phần mềm tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được đưa vào sử dụng.

Campus là khu làm việc trên một diện tích rộng, tích hợp các khu tiện ích (thể thao, giải trí, thư giãn…); khu cây xanh, cảnh quan; nhà ở.... Giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư 48,6 triệu USD, gồm một khối nhà văn phòng với tổng diện tích mặt sàn 16.000m2, cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 1.700 - 1.900 nhân viên. Bên cạnh đó là các công trình phụ trợ khác như nhà ăn có thể phục vụ 800 người cùng thời điểm; bể bơi; khu thể thao ngoài trời; phòng tập; công viên cây xanh; phòng nghỉ cho chuyên gia…

Dự kiến đến năm 2016, FPT Software sẽ có khoảng 5.000 nhân viên làm việc tại làng phần mềm F-Ville. Giai đoạn 2 và 3 của dự án F-Ville dự kiến sẽ được công ty tiếp tục khởi công và đưa vào sử dụng từ nay cho đến năm 2016 nếu tiến độ giải phóng mặt bằng được đáp ứng.

Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã được UBND TP. Hà Nội giải phóng mặt bằng 911 ha/1.586 ha. Trong đó, có trên 300 ha diện tích mặt bằng sạch đã được giao cho hơn 60 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Có thể thấy, những tháng cuối năm 2013, sau thời gian triển khai quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng theo chỉ đạo của lãnh đạo TP Hà Nội, đến nay, khu Công nghệ cao Hòa Lạc đang cải thiện và đẩy nhanh tiến độ các dự án, hoàn thiện các miếng ghép của “thành phố khoa học tầm cỡ quốc gia” - khu công nghệ cao hiện đại nhất cả nước.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Làng phần mềm đầu tiên tại khu CNC Hòa Lạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.