Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc chuyển giao công nghệ vật liệu, linh kiện cho Việt Nam

Đình Hiệp| 22/11/2013 14:56

(HNMO) - Ngày 22-11, tại Hà Nội, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam (MOIT) tổ chức Hội thảo “Giới thiệu chuyển giao công nghệ vật liệu và linh kiện Hàn Quốc - Việt Nam”.


Tại buổi Hội thảo, Viện Phát triển Công nghệ Hàn Quốc (KIAT) đã giới thiệu 100 công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ngành cơ khí chế tạo, dệt may, ôtô, điện tử… Các công nghệ này lần lượt sẽ được chuyển giao miễn phí cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, các cơ quan, Viện nghiên cứu có nhu cầu trong chương trình hợp tác giữa hai nước. Việc chuyển giao công nghệ sẽ được tiến hành dưới hình thức Dự án hợp tác nghiên cứu chung (R&D) giữa hai nước và chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ hoàn toàn kinh phí cho các dự án R&D này. Hội thảo cũng là dịp để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi thông tin, tăng cường quan hệ hợp tác.

Thực hiện Biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, do MOTIE và MOIT ký ngày 24-1-2013 tại Hà Nội, Hàn Quốc đã và đang tổ chức các lớp tập huấn về chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ và các lớp đào tạo chuyên sâu cho các học viên Việt Nam. Bước đầu, Hàn Quốc sẽ chuyển giao cho Việt Nam 30 công nghệ thuộc các ngành, lĩnh vực điện tử, ôtô, cơ khí, dệt may. Tiếp theo, Hàn Quốc sẽ bàn giao 100 công nghệ thuộc lĩnh vực vật liệu và phụ tùng linh kiện (M&C) cho các doanh nghiệp Việt Nam phục vụ thiết thực cho sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc chuyển giao công nghệ vật liệu, linh kiện cho Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.