Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vật thể nghi là thiên thạch phát nổ ở Nga

Theo Linh Anh| 21/04/2014 09:37

Một vật thể được cho là thiên thạch xuất hiện trên bầu trời với quầng ánh sáng xanh rồi sau đó phát nổ, tuy nhiên không ai bị thương.

Theo RT, người dân ở thành phố Murmansk, phía bắc Nga, ghi lại cảnh tượng được cho là thiên thạch phát nổ vào khoảng 2h10 sáng 19/4. Các vệt ánh sáng xanh từ một vật thể xuất hiện trên bầu trời, sau đó phát nổ khi đang ở trên không trung.


Hầu hết những người quan sát khẳng định vật thể trên bầu trời phát nổ chính là một thiên thạch. Một số người khác phỏng đoán rằng đây có thể là mảnh vỡ không gian đi vào bầu khí quyền Trái Đất. Tuy nhiên, các quan chức địa phương hiện vẫn chưa xác nhận thông tin và thông báo về vị trí mà các mảnh vỡ có khả năng rơi xuống.

Ngày 15/2/2013, một khối thiên thạch có đường kính gần 15 mét, khối lượng khoảng 7.000 đến 10.000 tấn, lao vào khí quyển gây ra đám mưa thiên thạch trên bầu trời Nga. Thiên thạch bay với vận tốc 64.000 km/giờ và phát nổ ở độ cao 19-24 km so với mặt đất. Vụ nổ thiên thạch gây ảnh hưởng nặng nề đến 5 khu vực của Nga, làm hơn 3.000 ngôi nhà hư hại và hơn 1.200 người bị thương.

Theo các nhà khoa học, mỗi năm có khoảng 500 thiên thạch, phần lớn là có kích thước nhỏ, rơi xuống bề mặt Trái Đất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vật thể nghi là thiên thạch phát nổ ở Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.