Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải pháp Sách giáo khoa điện tử Classbook nhận giải thưởng VIFOTEC 2013

PV| 23/04/2014 16:34

Công trình sách giáo khoa điện tử Classbook của Công ty CP Sách điện tử Giáo dục (EDC) được vinh dự trao tặng giải Ba Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam 2013 (VIFOTEC).

Học sinh đang sử dụng SGK điện tử Classbook.


Sách giáo khoa (SGK) điện tử Classbook là giải pháp tổng thể dành cho giáo dục được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập trên lớp cũng như ở nhà cho các thầy cô và các em học sinh.

Giải pháp tổng thể về giáo dục đầu tiên tại Việt Nam

SGK điện tử Classbook là một trong những giải pháp tổng thể về giáo dục đầu tiên tại Việt Nam cung cấp khả năng thẩm định, tổng hợp và phân phối nội dung giáo dục chính thống trên nền tảng di động thông qua Kho sách học liệu Classbook.vn. Giải pháp bao gồm thiết bị phần cứng, nội dung số tương tác giáo dục (sách giáo khoa điện tử tương tác) và hệ thống phân phối nội dung số gắn kèm với khả năng kiểm soát truy cập, bảo mật nội dung nhằm đảm bảo môi trường học tập lành mạnh, hiệu quả cho giáo viên và học sinh.

Nội dung phong phú, chuẩn mực, mang tính tương tác cao

Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ nội dung của sách giáo khoa truyền thống, ưu điểm vượt trội của Classbook còn bao gồm nội dung bổ trợ với hiệu ứng hình ảnh, âm thanh sinh động có nguồn gốc tin cậy từ NXB Giáo dục Việt Nam, Đài Truyền hình, Đài Tiếng nói Việt Nam… Đặc biệt, thông qua Classbook, người dùng còn có thể tiếp cận với các tư liệu giáo dục tân tiến trên thế giới, các công nghệ giáo dục đa phương tiện hiện đại giúp việc dạy và học trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

Ông Phạm Thúc Trương Lương, Giám đốc EDC cho biết: “Không chỉ hỗ trợ học sinh trong việc tiếp nhận kiến thức, Classbook còn giúp các em tự đánh giá trình độ bản thân thông qua chức năng kiểm tra trắc nghiệm, chấm điểm và tính giờ tự động. Kết quả sẽ được ghi lại để phụ huynh có thể theo dõi sự tiến bộ của con.”

Một giáo viên tại trường THCS Thực nghiệm cho biết: “Nhờ có Classbook mà các em học sinh tiếp thu bài một cách dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều so với việc sử dụng sách giáo khoa truyền thống. Đặc biệt, với môn Ngoại ngữ, Classbook còn hỗ trợ biên tập và gắn kết những nội dung đa phương tiện mở rộng để học sinh có thể tương tác với nội dung bài học giúp các em có thể luyện nghe, luyện nói một cách chính xác.”

Công nghệ tiên tiến, hiện đại

Ứng dụng kỹ thuật cao trong công nghệ bảo mật, Classbook hỗ trợ các bậc phụ huynh quản lý việc học tập của con em thông qua chức năng chỉ cho phép thiết bị kết nối được với mạng phân phối sách điện tử và những mạng giáo dục đã được duyệt nội dung. Ngoài ra, Classbook còn có chức năng thiết lập lớp học tương tác chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, giúp người dùng tham gia lớp học một cách dễ dàng, không phụ thuộc vào yếu tố địa lý, thời gian.

Vào ngày 18/4 vừa qua, EDC đã phối hợp cùng các đối tác là Tập đoàn Intel, Đại sứ quán Mỹ và trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN giới thiệu thiết bị SGK điện tử Classbook thế hệ mới mạnh mẽ hơn về công năng và phong phú hơn về nội dung. Không chỉ cải tiến về công nghệ, Classbook thế hệ mới còn được cập nhật giáo trình học Tiếng Anh “Shaping the way we teach English” của trường ĐH Oregon (Hoa Kỳ).

Bên cạnh giải thưởng VIFOTEC 2013, trước đó, giải pháp SGK điện tử Classbook đã vinh dự nhận giải thưởng Nhân tài đất Việt 2012 dành cho sản phẩm triển vọng, giải thưởng Sao Khuê 2012 dành cho sản phẩm CNTT tiêu biểu cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Tính đến thời điểm hiện tại, Classbook đã được sử dụng bởi hơn 10.000 người bao gồm các thầy cô giáo và học sinh tại hơn 30 tỉnh thành trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp Sách giáo khoa điện tử Classbook nhận giải thưởng VIFOTEC 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.