Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu ngầm Trường Sa chạy thử nghiệm trên biển

Theo Đức Văn| 31/05/2014 09:23

Vào chiều 30/5, tàu ngầm mini Trường Sa đã chính thức chạy thử nghiệm ở khu vực của nhà máy đóng tàu Đại Dương, cảng Diêm Điền, thuộc huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.


Để đảm bảo cho cuộc thử nghiệm lần này thành công, từ ngày 29/5, các kỹ sư đã hoàn tất các khâu chuẩn bị hết sức cẩn thận và đầy đủ. Tàu ngầm mini Trường Sa cũng đã được thay đổi hệ thống không khí tuần hoàn cũ bằng một hệ thống khí tuần hoàn mới hiệu quả hơn, an toàn hơn.

Tàu ngầm mini Trường Sa chuẩn bị lai dắt ra cửa biển chạy thử nghiệm



Hệ thống quan sát của tàu ngầm mini Trường Sa cũng được cải tiến như ống kính tiềm vọng, hệ thống camera được đưa lên tháp điều khiển; đồng thời bổ sung thêm radar quét ngang cho tàu, máy dẫn phát tín hiệu… để phục vụ cho mục đích thử nghiệm.

Ban đầu tàu chỉ chạy chậm và di chuyển ở 1 khu vực nhất định


Chiều ngày 30/5, tàu ngầm mini Trường Sa được lai dắt ra ngoài cửa biển để tiến hành thử nghiệm. Theo dự kiến, tàu lặn trong khoảng độ sâu từ 10 - 20m. Người trực tiếp lái tàu ngầm là doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa, hỗ trợ cùng với ông Hòa là cán bộ công nhân viên công ty cơ khí Quốc Hòa. Đặc biệt trong buổi chạy thử nghiệm lần này, Tiến sĩ Vật lý "Khải Ozon" cũng có mặt.

Tàu ngầm mini Trường Sa sẽ có tàu cá, tàu dân sự và xuồng cao tốc của lực lượng Biên phòng đi theo hỗ trợ. Khoảng gần 15h, tàu ngầm mini Trường Sa bắt đầu di chuyển, ban đầu tàu di chuyển chậm, tiến lùi tại một khu vực nhất định. Vào thời điểm chạy thử nghiệm, sóng và gió khá mạnh gây rất nhiều khó khăn cho việc chạy thử nghiệm.

Sau đó, tàu ngầm mini Trường Sa đã chạy thẳng ra cửa biển khu vực phao số 0.

Sau thời gian chạy thử trên biển, tàu ngầm mini Trường Sa chính thực lặn ở vị trí phao số 5. Tuy nhiên, do thời điểm này thủy triều bắt đầu xuống nên tàu chỉ lặn được khoảng 30 phút.

Sau cuộc thử nghiệm, tàu ngầm mini Trường Sa được hai tàu cá lai dắt vào cảng Diêm Điền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tàu ngầm Trường Sa chạy thử nghiệm trên biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.