Theo dõi Báo Hànộimới trên

25 năm ngày Canon ra mắt mẫu máy ảnh DSLR EOS-1 đầu tiên

H.Đ| 30/06/2014 19:54

(HNMO) - Ngày 30/6/2014, Canon đã kỉ niệm 25 năm ngày ra mắt mẫu máy EOS-1, mẫu sản phẩm đầu tiên thuộc dòng máy ảnh ống kính rời của Canon EOS, được giới thiệu vào năm 1989.


Năm 1987, Canon cho ra đời EOS, dòng máy ảnh tự động lấy nét đầu tiên trên thế giới tích hợp ống kính đơn nhờ tận dụng hoàn hảo hệ thống điện tử - sử dụng tín hiệu điện tử để điều khiển các chức năng như tự động lấy nét và điều chỉnh khẩu độ. Hai năm sau, vào năm 1989, Công ty giới thiệu mẫu máy chuyên nghiệp vượt trội EOS-1. Được sản xuất nhằm đáp ứng những yêu cầu cao của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, chiếc máy này đã đánh dấu bước phát triển trong dòng máy EOS-1 của Canon. Dựa trên ý tưởng của dòng EOS trong việc tự động chụp ảnh theo ý muốn người sử dụng, máy EOS-1 tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra các sản phẩm hình ảnh đỉnh cao, mạnh mẽ, lâu dài và đáng tin cậy.

Năm 1994, ngày càng nhiều nhiếp ảnh gia tin tưởng sử dụng chức năng tập trung lấy nét của máy ảnh, Canon đã giới thiệu EOS-1N, tích hợp thêm nhiều điểm lấy nét và tăng cường chức năng dự báo lấy nét khi theo dõi chuyển động của vật thể. Thêm vào đó, trong năm 2000, Công ty đã cho ra mắt EOS-1V, trang bị với 45-điểm mật độ cao trong khu vực lấy nét, giúp tăng khả năng lấy nét dự báo tốc độ cao lên 9 khung hình/giây. Bằng cách đó, Canon đã liên tiếp đưa ra những mẫu máy ảnh SLR, được thiết kế phù hợp với nhu cầu của những nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và đồng hành cùng những thay đổi của thời đại.

Khi bước vào thời đại kĩ thuật số, năm 2001, Canon lần đầu tiên đã cho ra mắt mẫu máy ảnh kĩ thuật số chuyên nghiệp hàng đầu SLR – EOS-1D, tiếp nối là chiếc EOS-1Ds ra mắt năm 2002, được trang bị cảm biến toàn khung 35mm. Kể từ đó, công ty đã liên tục củng cố các dòng sản phẩm của mình với nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh và hiệu suất chụp ảnh liên tục.

Tháng 6 năm 2012, Canon giới thiệu mẫu EOS-1D X, máy ảnh kỹ thuật số SLR chuyên nghiệp mới nhất, đánh dấu mẫu thứ 13* thuộc dòng EOS kể từ ngày ra mắt chiếc EOS-1 đầu tiên. 1D X đã thu hút được sự hoan nghênh nhiệt tình của các chuyên gia làm việc ở mọi lĩnh vực khác nhau từ báo ảnh, phóng viên thể thao, quảng cáo thương mại cho đến ảnh thiên nhiên.

Ngoài ra, vào tháng 2 năm 2014, Canon đã đánh dấu một cột mốc thành tựu quan trọng khi tổng sản lượng máy phim và máy ảnh kỹ thuật số dòng EOS ống kính rời đã vượt mức 70 triệu. Hơn nữa, trong nửa đầu năm 2014, tổng lượng sản xuất ống kính EF đi kèm với các dòng máy EOS đang trên đà đạt được 100 triệu chiếc.

Đầu tháng 4 năm 2014, Canon tiếp tục công bố cột mốc thành tựu trong lĩnh vực chế tạo máy ảnh khi tổng sản lượng máy ảnh kỹ thuật số và máy ảnh ống kính rời của công ty đã vượt mức 250 triệu chiếc tính đến ngày 31 tháng 01 năm 2014. Và đây là một trong những đóng góp quan trọng trong việc giúp Canon giữ vững vị trí số 1 trong thị phần máy ảnh ống kính rời toàn cầu 11 năm liền từ 2003 đến 2013., Canon đã kỉ niệm 25 năm ngày ra mắt mẫu máy EOS-1, mẫu sản phẩm đầu tiên thuộc dòng máy ảnh ống kính rời của Canon EOS, được giới thiệu vào năm 1989.


“Canon đã đồng hành cùng người tiêu dùng một chặng đường dài trong hành trình nhiếp ảnh chuyên nghiệp, và chúng tôi mong muốn được tiếp tục cung cấp những thiết bị tốt nhất để hỗ trợ người dùng trong việc giúp họ đạt tới đỉnh cao của nghệ thuật nhiếp ảnh. Mẫu máy EOS-1 là một minh chứng cho những cam kết này của Canon”, ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Canon Marketing Việt Nam chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
25 năm ngày Canon ra mắt mẫu máy ảnh DSLR EOS-1 đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.