Theo dõi Báo Hànộimới trên

SMAC – Nền tảng công nghệ phát triển thông minh

H.Đ| 22/08/2014 09:42

(HNMO) - Ngày Công nghệ Thông tin 2014 mang chủ đề


SMAC là nền tảng mới nhất của ngành CNTT thế giới, dựa trên 4 xu hướng hiện đại là Social – xã hội (S), Mobile – di động (M), Analytics – phân tích dữ liệu (A) và Cloud – đám mây (C). Hiện thời, không chỉ tập trung vào năng lực tính toán của máy tính để đảm bảo hiệu suất công việc, xu hướng mới SMAC sẽ giúp kết hợp toàn bộ cấu thành hệ thống một cách chặt chẽ, và tạo ra một hệ sinh thái hoàn chỉnh, lấy con người làm trọng tâm, định hình phát triển xu hướng thông minh mới.

Với nhiều trung tâm kinh tế và đô thị phát triển mạnh tại khu vực, Việt Nam có tiềm năng phát triển công nghệ SMAC rất lớn. Các doanh nghiệp Việt đang đưa ra các mức đầu tư lớn cho việc cung cấp các dịch vụ trên nền điện toán đám mây. Ngoài ra, xu hướng Mobility, cũng vấn tiếp tục phát triển với số lượng người dùng ngày càng gia tăng, và làm truyền thông xã hội tại Việt Nam gia tăng mạnh mẽ. Theo con số ước tính, bước nhảy vọt về dịch vụ đám mây, di động, truyền thông xã hội.. này đã đóng góp hơn 80% phương thức giao tiếp online, video online và các nội dung số trên di động. Theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành thì SMAC chính là một cơ hội để Việt Nam đi tắt đón đầu, đuổi kịp các nước phát triển trên thế giới trong kỷ nguyên số.

Ngày Công nghệ Thông tin 2014 lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút gần 400 đại biểu trong đó có trên 150 đại biểu là lãnh đạo cao cấp, quản lý CNTT các Bộ, Ban, Ngành, và trên 250 lãnh đạo các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí. Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức thường niên như một diễn đàn về xu hướng công nghệ của Việt Nam và thế giới.

Là tập đoàn hàng đầu với hệ sinh thái công nghệ phong phú, dồi dào nhất, từ hạ tầng, cho đến nền tảng, ứng dụng và dịch vụ đám mây, Microsoft được đánh giá là một trong những cố vấn tin cậy và là đối tác quan trọng trong việc đưa ra những giải pháp, sản phẩm, dịch vụ và thiết bị đáp ứng hoàn chỉnh cho xu hướng SMAC. Tham dự sự kiện “Ngày Công nghệ Thông tin 2014” với vai trò là nhà tài trợ chính, Microsoft đã có phần tham luận xoay quanh chủ điểm Cloud, trọng tâm của SMAC. Bài tham luận nêu bật những ưu điểm về hệ điều hành đám mây Windows Azure, dịch vụ đám mây và vận hành đám mây để có được hiệu quả tối ưu nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SMAC – Nền tảng công nghệ phát triển thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.